Chủ Nhật, 6/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 4/2/2010 20:18'(GMT+7)

Văn học nghệ thuật góp phần định vị văn hóa Việt Nam trên thế giới

Bà Vũ Giáng Hương tặng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân một số tác phẩm của giới văn học - nghệ thuật.

Bà Vũ Giáng Hương tặng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân một số tác phẩm của giới văn học - nghệ thuật.

Sáng 4/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và chúc Tết Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự đánh giá cao những đóng góp của các văn nghệ sĩ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam có 4 ưu thế là sức mạnh về văn hóa, sức mạnh về trí tuệ, sự ổn định chính trị và vị trí địa lý giao thông thuận lợi. Các văn nghệ sĩ thuộc Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc phát huy sức mạnh văn hóa, sức mạnh trí tuệ, góp phần giáo dục thế hệ trẻ có nhân cách và bản sắc văn hóa của con người Việt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn giới văn nghệ sĩ tiếp tục có những sáng tác hay hơn, đẹp hơn để khu vực và thế giới biết đến Việt Nam thông qua những tác phẩm đó. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian tới, nhu cầu và yêu cầu đặt ra đối với văn học nghệ thuật rất lớn. Việt Nam càng hội nhập quốc tế, càng phải khẳng định sức mạnh văn hóa và tinh thần Việt Nam thông qua văn học nghệ thuật, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

PGS- Họa sĩ Vũ Giáng Hương, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho các văn nghệ sĩ, đồng thời khẳng định sự nghiệp sáng tác của giới văn nghệ sĩ đang phát triển đúng hướng, vì sự phát triển của đất nước, phù hợp nguyện vọng và mong muốn của nhân dân cả nước.

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho văn học nghệ thuật trong thời gian qua không chỉ dừng lại ở sự động viên, ủng hộ về tinh thần mà có cả sự chăm lo về vật chất. Riêng năm 2010, Chính phủ đã quyết định hỗ trợ 30 tỷ đồng để các Hội văn học nghệ thuật của 63 tỉnh, thành phố có thêm kinh phí hoạt động hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Liên Hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam đã tặng Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân một số tác phẩm đặc sắc của những tác giả ưu tú trong làng văn học nghệ thuật Việt Nam thời gian qua./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất