Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 2/6/2011 14:9'(GMT+7)

Vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam giảm 2%

Đó là một trong số những kết quả của Báo cáo Điều tra Vi phạm bản quyền phần mềm Toàn cầu năm 2010 của Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA) vừa công bố nhằm đánh giá tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm trên toàn thế giới.

Bản báo cáo điều tra lần thứ 8 này về vi phạm bản quyền phần mềm được tiến hành đánh giá tại 116 nước trên thế giới do BSA phối hợp thực hiệnvới IDC, hãng nghiên cứu thị trường và dự báo hàng đầu trong ngành CNTT.

BSA đánh giá, kết quả trên của Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng sau những nỗ lực lớn của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan hữu quan trong cuộc chiến chống nạn vi phạm bản quyền trong năm vừa qua.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của BSA, ông Đào Anh Tuấn, để giảm tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm của Việt nam xuống mứckhu vực là khoảng 60% song song với việc đạt được mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT thì vẫn còn nhiều việc chính phủ phải làm.

Báo cáo Điều tra vi phạm bản quyền phần mềm toàn cầu năm nay còn có một nội dung mới là khảo sát ý kiến công chúng đối với người sử dụng máy tính cá nhân về những thái độ và hành vi của công chúng liên quan đến nạn vi phạm bản quyền phần mềm do hãng nghiên cứu về các vấn đề xã hội Ipsos Public Affairs thực hiện.

Khảo sát này cho thấy có sự ủng hộ cao đối với quyền sở hữu trí tuệ, với 70%đối tượng được khảo sát cho biết sẵn sàng trả phí cho người sáng tạo ra sản phẩm để khuyến khích phát triển tiến bộ công nghệ hơn nữa. Đặc biệt, tỉ lệ ủng hộ quyền sở hữu trí tuệ đạt mức cao nhất ở những thị trường có tỉ lệ vi phạm cao./.

Hiền Mai - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất