Thứ Bảy, 27/7/2024
Tây Ninh
Thứ Tư, 19/5/2021 14:41'(GMT+7)

Việc dù khó nhưng có quyết tâm cao thì khó mấy cũng làm được

Thầy Nguyễn Ngọc Quang (thứ tư từ phải sang) tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 tại Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Thầy Nguyễn Ngọc Quang (thứ tư từ phải sang) tại Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 tại Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Đó là chia sẻ chân thành của thầy Nguyễn Ngọc Quang, một tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác nhiều năm liền tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Với vai trò là Phó hiệu trưởng, thầy tích cực tổ chức, tạo điều kiện, khuyến khích cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức, nhằm nâng cao chất lượng công tác giảng dạy. Ngoài việc dạy chữ thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh cũng vô cùng quan trọng. Nhận thấy trong trường bên cạnh những học sinh chăm ngoan thì vẫn còn những học sinh chưa ngoan, chưa quan tâm đến việc học, thầy đã đề xuất Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện sáng kiến “Sử dụng phương pháp kỷ luật tích cực để tăng hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 10A1 Trường THPT Châu Thành” mang lại hiệu quả tích cực.

Châu Thành một là huyện biên giới, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đến lớp, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình, từ năm 2016-2020, thầy cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã vận động hơn 481 triệu đồng, trao tặng 475 suất học bổng, 247 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; vận động chùa Tứ Phước (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) tặng suất ăn cho học sinh nghèo, nhà xa của trường từ thứ hai đến thứ sáu, …

Với những cống hiến thầm lặng cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, thầy đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm 2014-2019; là gương điển hình được khen thưởng tại hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05 cấp tỉnh./.

Nguyễn Thắng

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất