Chủ Nhật, 29/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 8/6/2010 6:42'(GMT+7)

Việt Nam cam kết đẩy mạnh dịch vụ và hệ thống IMT

Tại Hội thảo, đại diện phía Việt Nam cam kết thúc đẩy và phát triển hoạt động, dịch vụ thông tin vô tuyến và viễn thông băng thông rộng nhằm bắt kịp xu thế chung của thế giới

Tại Hội thảo, đại diện phía Việt Nam cam kết thúc đẩy và phát triển hoạt động, dịch vụ thông tin vô tuyến và viễn thông băng thông rộng nhằm bắt kịp xu thế chung của thế giới

Theo đó, tại Hội thảo hơn 200 đại biểu về thông tin vô tuyến đến từ các nước, các công ty hàng đầu về viễn thông trên thế giới, các nhà khai thác…cùng đại diện đoàn Việt Nam - Cục Tần số vô tuyến điện - trình bày quan điểm và những thách thức trong xây dựng quy hoạch, định hướng phát triển cho thông tin vô tuyến băng thông rộng  tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng nhấn mạnh: “Mặc dù dịch vụ 3G mới chỉ bắt đầu tại Việt Nam từ năm 2010, nhưng đây là thời điểm cho IMT lấy đà phát triển tại Việt Nam. Dịch vụ nội dung và ứng dụng ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc phát triển băng rộng và nhu cầu băng rộng ngày càng có vai trò rõ nét. Thông qua Hội thảo này, Việt Nam cam kết tiếp tục đẩy mạnh tham gia vào các hoạt động về thông tin vô tuyến và viễn thông. Bắt nhịp cùng xu thế chung của khu vực và thế giới”.

Được biết, trong hơn 20 năm qua, Liên minh viễn thông thế giới đã nỗ lực cùng chính phủ các nước và ngành công nghiệp phát triển hệ thống thông tin di động đa phương tiện (IMT). Và từ năm 2000, hệ thống IMT-2000 còn gọi là hệ thống 3G được giới thiệu và áp dụng tại hầu khắp các nước trên thế giới.

Hội thảo đánh giá cao vai trò của nhóm nghiên cứu 5D trong việc góp phần trong sự phát triển mạnh mẽ về kỹ thuật, vận hành và sắp xếp tần số cho hệ thống IMT. Đặc biệt là vai trò quan trọng trong việc vận hành và chuẩn hóa tần số trên phạm vi toàn cầu, giúp giảm giá thành thiết bị mạng và thiết bị đầu cuối dành cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, năm 2009 đã có 5 doanh nghiệp được Bộ TT-TT cấp 4 giấy phép hoạt động kinh doanh 3G. Và các hệ thống IMT-Advanced (gọi tắt là 4G), sẽ là bước phát triển tiếp theo, cung cấp nền tảng cho các dịch vụ thông tin di động thế hệ mới: truy cập dữ liệu tốc độ cao, dịch vụ đa phương tiện băng thông rộng…

Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày 6-7/6, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận 7 vấn đề, từ phát triển dịch vụ 2G-4G; phát triển băng thông rộng đa phương tiện hệ thống IMT…Kết thúc Hội thảo, từ ngày 9-16/6, các chuyên gia trong nhóm nghiên cứu 5D sẽ tiếp tục nhóm họp về các hệ thống IMT./.

Theo VTCnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất