Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 6/7/2009 19:15'(GMT+7)

Việt Nam có 226 người nhiễm cúm A/H1N1

Hiện miền Nam vẫn là khu vực có số người nhiễm cúm A/H1N1 nhiều nhất cả nước (196 ca), còn lại là miền Bắc (21 ca) và miền Trung (9 ca). Đến ngày 5/7, đã có 123 bệnh nhân hồi phục sức khoẻ và ra viện. Các trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Tại Việt Nam, dịch cúm A/H1N1 chưa có dấu hiệu lây lan ra cộng đồng và chưa có tử vong.
Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) cho biết: Điều đáng lo ngại hiện nay là không thể lường trước được sự biến đổi của vi rút cúm A/H1N1 trong môi trường. Do vậy, trước tình hình số bệnh nhân ngày càng gia tăng, người dân nên biết cách để bảo vệ chính mình, tự giác phòng chống và tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế. Bộ cũng tiếp tục khuyến cáo: Trong thời điểm này, các thí sinh dự thi đại học, cao đẳng và người nhà thí sinh phải hết sức chú ý giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ do nguy cơ lây nhiễm ngày càng tăng cao.

** Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trên thế giới có 30 nhà sản xuất triển khai sản xuất vaccine cúm A/H1N1. Tuy nhiên phải mất từ 5 đến 6 tháng nữa lô vaccine cúm A/H1N1 đầu tiên mới có mặt trên thị trường.

Đến nay, Việt Nam có 3 đơn vị nhận chủng giống virus cúm A/H1N1 của WHO và đang nhân chủng sản xuất vaccine. Bộ Y tế Việt Nam khẳng định: Việt Nam hoàn toàn có khả năng sản xuất vaccine cúm A/H1N1 vì quy trình sản xuất về cơ bản vẫn theo quy chuẩn sản xuất vaccine cúm nói chung./.

(Theo VOVnews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất