Thứ Sáu, 4/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 6/7/2009 4:52'(GMT+7)

Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh BHYT được phục vụ tốt hơn

Có nâng cao chất lượng KCB, người đến khám bằng BHYT mới  mặn mà...

Có nâng cao chất lượng KCB, người đến khám bằng BHYT mới mặn mà...

Theo đó, các BV đều tập trung vào các giải pháp như đẩy mạnh trau dồi y đức cho thầy thuốc, cải tiến kỹ năng giao tiếp, ứng xử xứng đáng với niềm tin và sự tôn vinh của người bệnh; nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho thầy thuốc để chẩn đoán chính xác, kê đơn thuốc và chỉ định kỹ thuật phù hợp; cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, phát thuốc, thu viện phí, các thủ tục liên quan đến BHYT... rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh bằng cách tăng giờ khám, tăng bàn khám; tiếp tục triển khai đề án 1816 với tinh thần tích cực, chủ động và sáng tạo, đạt mục tiêu chuyển giao kỹ thuật và nâng cao năng lực cho tuyến dưới; thực hiện đúng Luật BHYT...

TS.BS. Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết BV bố trí 7 bàn tiếp nhận bệnh nhân bắt đầu từ 5 giờ hằng ngày, cấp phát số thứ tự cho bệnh nhân theo từng chuyên khoa, thông báo trên bảng điện tử và bố trí phân luồng hợp lý, tránh ùn tắc trong giờ cao điểm. Bố trí 1 bàn ưu tiên cho bệnh nhân trên 70 tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, bệnh nhân nặng, ngồi xe lăn, khuyết tật. Có phòng làm việc của các giám định viên bảo hiểm y tế để giải quyết kịp thời các vướng mắc về bảo hiểm y tế cho bệnh nhân. BV Chợ Rẫy còn phân công 20 cán bộ hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho bệnh nhân, yêu cầu trưởng khoa khám bệnh túc trực thường xuyên, các phòng khám phải hoạt động cho đến khi giải quyết hết số người bệnh, nếu cần thiết sẽ không nghỉ trưa, tăng cường thêm các trưởng khoa chuyên môn nhằm không để tình trạng quá tải xảy ra. BV Chợ Rẫy cũng đã bố trí thêm 4 phòng xét nghiệm máu và trả kết quả ngay cho bệnh nhân... Trong tháng 7, BV sẽ đưa vào hoạt động thêm một khu khám bệnh và xét nghiệm mới để giảm tình trạng quá tải tại một số chuyên khoa, triển khai hẹn khám bệnh theo giờ qua điện thoại để chủ động phân bổ thời gian khám hợp lý và giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Tất cả bệnh nhân nội trú đều được cung cấp nước uống và chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý. Trong quý 3 năm 2009, bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động hệ thống mạng quản lý bệnh nhân ngoại trú khép kín từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, xét nghiệm, kê toa thuốc, tính tiền và lĩnh thuốc...

Tại BV Thống Nhất TP.HCM, theo PGS.TS.BS. Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV, BV cũng đã triển khai nhiều chương trình: hẹn khám bệnh qua điện thoại, trang bị thêm máy lấy số tự động bệnh nhân đăng ký khám. Ngoài ra, BV còn thực hiện hàng loạt tiêu chí mới: bảo đảm đủ số cán bộ bác sĩ khám chữa bệnh, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Đối với các khoa khám bệnh, khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng... phải bảo đảm khám hết trong ngày và bác sĩ phải tư vấn kỹ cho bệnh nhân...

Theo SK&ĐS

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất