Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 11/3/2010 21:21'(GMT+7)

Việt Nam đăng cai nhiều hội nghị ASEAN quan trọng

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 8- 9/4/2010. Đây là Hội nghị Cấp cao đầu tiên của ASEAN trong năm 2010 và là hội nghị riêng giữa các nhà lãnh đạo ASEAN, không có sự tham dự của các bên đối tác Trước đó, từ ngày 6-8/4, sẽ có các cuộc họp trù bị cấp Bộ trưởng và quan chức cao cấp phụ trách 3 trụ cột Cộng đồng ASEAN là Chính trị- An ninh, Kinh tế và Văn hóa-Xã hội.  

Dự kiến tại Hội nghị này, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ bàn về việc thúc đẩy nỗ lực xây dựng cộng đồng và triển khai Hiến chương ASEAN, đẩy mạnh hợp tác và liên kết nội khối cũng như nâng cao năng lực của khu vực ứng phó với các thách thức đang nổi lên, trong đó có vấn đề khắc phục hậu quả của khủng hoảng kinh tế, đẩy mạnh phục hồi, phát triển bền vững và đối phó với biến đổi khí hậu.

Hiện các công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN 16 về mọi mặt đang được khẩn trương hoàn tất.

*Từ ngày 17 – 20/3 tại Nha Trang, sẽ diễn ra cuộc đối thoại quan chức quốc phòng ARF trong khuôn khổ cuộc họp nhóm hỗ trợ giữa kỳ về xây dựng lòng tin và ngoại giao phòng ngừa.

Các quan chức quốc phòng 27 nước thành viên ARF sẽ cùng thảo luận 2 chủ đề chính: “Phản ứng của khu vực đối với giảm nhẹ thiên tai: hợp tác phối hợp quân - dân sự” và “Tăng cường ARF: xem xét và sắp xếp lại các cuộc họp quốc phòng trong ARF”.

Từ ngày 24-27/3, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị không chính thức Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 7 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN nhằm đối phó với những thách thức an ninh phi truyền thống khu vực. 

DT (theo Bộ Ngoại giao)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất