Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 8/10/2009 9:41'(GMT+7)

"Việt Nam đóng góp to lớn vào công việc của LHQ"

Bà Asha-Rose Migiro, Phó Tổng Thư ký LHQ (Bên trái).

Bà Asha-Rose Migiro, Phó Tổng Thư ký LHQ (Bên trái).

Sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và LHQ cùng những cam kết và đóng góp mang tính xây dựng và trách nhiệm của Việt Nam trong các hoạt động của LHQ, nhất là trên cương vị Ủy viên Không thường trực của HÐBA trong nhiệm kỳ 2008-2009, đã và đang được Ðại Hội đồng, các cơ quan và Tổng Thư ký LHQ đánh giá cao. 

Ý kiến của bà Asha-Rose Migiro, Phó Tổng Thư ký LHQ:
 
Việt Nam đang là thành viên Không thường trực tại HĐBA LHQ, bà đánh giá thế nào về vai trò Uỷ viên Không thường trực của Việt Nam?
 
Việt Nam đã có những đóng góp hết sức chủ động trong các phiên tranh luận của HĐBA. Vào năm ngoái khi các bạn đang giữ chức Chủ tịch, các bạn đã có những sáng kiến rất kịp thời và hợp lý trong các phiên tranh luận về trẻ em và xung đột vũ trang, vì thế nên các bạn đã có một vị thế khá tốt với tư cách là Uỷ viên Không thường trực của HĐBA.
 
Tôi muốn nhấn mạnh lại một lần nữa rằng, sáng kiến "Một Liên hợp quốc” đã ghi nhận những đóng góp lớn của Việt Nam vào công việc của LHQ. Những thành công Việt Nam đã đạt được là bài học nghiên cứu cho tất cả các nước, không chỉ trong 8 nước thí điểm sáng kiến này, mà còn cho tất cả các nước có mong muốn áp dụng những sáng kiến.
 
Chính vì thế chúng ta có thể thấy, trong tất cả những công việc của LHQ, Việt Nam đều ghi nhận những thành công.
 
Theo bà, điều gì có ý nghĩa nhất mà Việt Nam có thể đóng góp vào LHQ. Bà có thông điệp gì gửi tới người dân Việt Nam nhân dịp này?
 
Chúng ta đang có những sự cộng tác rất tốt, điều này cần tiếp tục trong thời gian tới. Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho hoà bình và an ninh thế giới. Là một nước đã từng phải chịu chiến tranh, nhưng giờ đây các bạn là một xã hội hoà bình, điều này đã đóng góp vào những mục tiêu của LHQ.
 
Tôi cũng tin rằng, với các cam kết kiên định trước sau như một của Chính phủ Việt Nam, Việt Nam sẽ là một thành viên đáng tin cậy của LHQ. LHQ đang phải đối mặt với rất nhiều những thử thách, như trong các vấn đề như biến đổi khí hậu thì Việt Nam là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng thứ hai trên thế giới.
 
Với sự trợ của LHQ, Việt Nam đã có một kế hoạch của riêng mình để đối phó với các vấn đề này. Rồi còn các vấn đề khác như khủng hoảng lương thực, hay an ninh... Vì thế, tất cả những gì Việt Nam đã và đang cam kết và thực hiện sẽ đóng góp cho LHQ. Chúng tôi hy vọng Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tốt những nghĩa vụ của mình với tư cách là một thành viên LHQ./.

(Theo: VTV.vn)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất