Thứ Hai, 7/10/2024
Xã hội
Thứ Bảy, 12/12/2015 13:49'(GMT+7)

Việt Nam giành HCĐ tại kỳ thi tay nghề thế giới

Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Tối 11/12, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức lễ tổng kết đợt tham dự kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 43 năm 2015.

Kỳ thi lần này diễn ra từ ngày 5 đến 18/8 với sự tham gia của 1.189 thí sinh đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục. Trong đó có những nước hùng mạnh về kỹ thuật và công nghệ, như: Mỹ, Canada, Brazil, Đức...

Các thí sinh tranh tài  ở 50 nghề (46 nghề thi chính thức và 4 nghề trình diễn) thuộc 6 lĩnh vực ngành nghề: Công nghiệp xây dựng, sáng tạo nghệ thuật và thời trang, CNTT và truyền thông, công nghệ chế tạo máy và sản xuất, dịch vụ cá nhân và xã hội, logistic và vận tải. 

Đoàn Việt Nam tham dự 13 nghề thuộc 5/6 lĩnh vực ngành nghề trên, gồm các nghề: Hàn, lắp đặt ống nước, xây dựng, thiết kế trang web, cơ điện tử, thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD, giải pháp phần mềm công nghệ thông tin, mộc mỹ nghệ, kỹ thuật khuôn đúc nhựa, khuôn mẫu, phay CNC, điều khiển công nghiệp, công nghệ ô tô.

Đây là các nghề Việt Nam có thế mạnh trong đào tạo và được khẳng định qua các kỳ thi tay nghề quốc gia và ASEAN. 

Kết quả, đoàn Việt Nam giành được một HCĐ và 8 chứng chỉ nghề kỹ năng nghề xuất sắc.

Tại Lễ tổng kết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho thí sinh Nguyễn Duy Thanh, người đầu tiên giành được HCĐ tại kỳ thi trên.

Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 13 cá nhân đã có thành tích trong kỳ thi tay nghề Thế giới lần thứ 43 năm 2015. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trao Kỷ niệm chương tặng 6 cá nhân người nước ngoài nhằm ghi nhận sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp là các đối tác nước ngoài đang đầu tư trực tiếp tại Việt Nam./.

Theo chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất