Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 9/11/2016 21:24'(GMT+7)

Việt Nam gửi điện mừng ngài Donald Trump đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ

Ông Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trước đó, tỷ phú Donald Trump đã bất ngờ giành thắng lợi vang dội trước cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ.

Theo AFP, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/11 cũng đã chúc mừng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, đồng thời thể hiện mong muốn hợp tác với ông Trump. Ngoài ra, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho rằng Bắc Kinh và Washington, với tư cách là 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, có trách nhiệm quan trọng trong việc bảo vệ sự ổn định và hòa bình thế giới cũng như thúc đẩy sự thịnh vượng toàn cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/11 cũng gửi lời chúc mừng tới ông Trump, chúc ông Trump thành công trên cương vị mới. Ông Putin cho biết Moskva sẵn sàng đóng góp để tái thiết mối quan hệ với Mỹ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống.

Cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen gửi lời chúc mừng và bày tỏ công khai sự ủng hộ của nhà lãnh đạo này đối với ông Trump.

Ngay sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump​ đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới như Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Bỉ Charles Michel, Thủ tướng Italy Matteo Renzi… đã gửi lời chúc mừng ông Trump và khẳng định sẵn sàng hợp tác với chính quyền tương lai tại Washington./.

TG 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất