Thứ Hai, 23/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 21/12/2012 23:31'(GMT+7)

Việt Nam – Hàn Quốc ký Hiệp định khung vốn vay ưu đãi giai đoạn 2012-2015

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho tại Lễ ký.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn quốc tại Việt Nam Ha Chan Ho tại Lễ ký.

Bản Hiệp định khung được ký quy định các điều kiện khung cho việc cung cấp và sử dụng gói tín dụng 1,2 tỷ USD. Trên cơ sở các điều kiện khung này hai bên sẽ tiếp tục trao đổi về các dự án cụ thể.

Trong giai đoạn 4 năm 2008 - 2011, Chính phủ Hàn Quốc đã cam kết cung cấp 1 tỷ USD vốn vay ưu đãi cho Việt Nam. Hai bên đã cụ thể hóa cam kết đó bằng các hiệp định vốn cho 28 dự án với tổng giá trị khoảng 950 triệu USD trong các lĩnh vực: Giao thông, Cấp – Thoát nước, Năng lượng tái tạo, Công nghệ thông tin, Y tế, Phát triển nhân lực. Các dự án đều được chuẩn bị tốt và triển khai tương đối nhanh, giải ngân tốt. Các dự án tiêu biểu: Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa thành phố Huế, Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, Dự án xây dựng cầu Hưng Hà, một phần dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Dự án đường hành lang ven biển phía Nam (đồng tài trợ với ADB), Dự án xây dưng cầu Vàm Cống…
Tại lễ ký, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, sau 20 năm, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác chiến lược hàng đầu của Hàn Quốc ở Đông Nam Á. Đặc biệt, quan hệ kinh tế của hai nước phát triển nhanh, năng động và hiệu quả trong các lĩnh vực như viện trợ phát triển, đầu tư trực tiếp và thương mại. Các dự án của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng tăng cả về quy mô và số lượng. Việt Nam cam kết sử dụng ODA của Hàn Quốc một cách hiệu quả, giải ngân các dự án đúng tiến độ và mang lại hiệu quả cao.
Đại sứ Ha Chan Ho mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện và môi trường đầu tư thông thoáng cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ông Ha Chan Ho khẳng định, Hàn Quốc luôn là người bạn thân thiết của Việt Nam trong mọi hoàn cảnh./.

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất