Thứ Bảy, 28/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 10/3/2011 22:41'(GMT+7)

Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Glaucoma thế giới 2011"

Glaucoma đứng thứ hai (sau bệnh đục thể thủy tinh) trong các nguyên nhân gây mù loà ở hầu hết các khu vực  trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

TS. Đào Thị Lâm Hường – Trưởng khoa Glaucoma, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết có tới 95% người dân được hỏi cho biết: không nghe, không biết  hoặc biết rất lơ mơ về bệnh Glaucoma...

Nếu như ở bệnh đục thể thuỷ tinh có thể điều trị lấy lại ánh sáng cho bệnh nhân bằng can thiệp phẫu thuật, thì bệnh Glaucoma sẽ là nguyên nhân gây mù vĩnh viễn. Bệnh Glaucoma còn có yếu tố di truyền nên người bệnh và những người ruột thịt của bệnh nhân cần có kiến thức để phát hiện bệnh Glaucoma sớm và đến ngay cơ sở chuyên khoa mắt đề có phương pháp điều trị kịp thời. Vì vậy công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng tránh Glaucoma và hướng điều trị khi mắc bệnh Glaucoma là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Dự báo, số lượng bệnh nhân Glaucoma sẽ tăng lên đáng kể vào những năm tới, ước tính sẽ có khoảng 80 triệu người mắc bệnh Glaucoma vào năm 2020. Đa số những người mù trên thế giới hiện nay sống ở các nước đang phát triển, đặc biệt trong nhân dân vùng nông thôn, nơi thiếu các dịch vụ chăm sóc mắt hoặc khó tiếp cận tới các dịch vụ đó.

Những đối tượng sau đây có nguy cơ cao mắc bệnh Glaucoma:

- Những người trên 35 tuổi. Tuổi càng cao, khả năng bị Glaucoma càng lớn.

- Những người ruột thịt của bệnh  nhân Glaucoma

- Bệnh  nhân có tiền sử dùng corticoid kéo dài (tra mắt hoặc toàn thân)

- Những bệnh nhân có bệnh toàn thân như: đái tháo đường, cao huyết áp ...


(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất