Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 9/9/2015 15:47'(GMT+7)

Việt Nam là nước chủ nhà Olympic Sinh học quốc tế 2016

Học sinh Trường THPT Chu Văn An trong giờ thực hành. (Ảnh: Lê Hà)

Học sinh Trường THPT Chu Văn An trong giờ thực hành. (Ảnh: Lê Hà)

 
 
Ngày 7-9, tại Trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam, Lễ phát động hưởng ứng tổ chức kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 tại Việt Nam đã diễn ra.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Vinh Hiển, Trưởng Ban chỉ đạo IBO 2016 cho biết: Trong những năm trước đây, Việt Nam đã từng đăng cai tổ chức thành công các kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2004, Olympic Toán học quốc tế năm 2007, Olympic Vật lý quốc tế năm 2008, Olympic Hoá học quốc tế năm 2014, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế, mang lại niềm tin tưởng, sự quý mến của bạn bè quốc tế hình ảnh về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam.

Tiếp nối thành công các kỳ Olympic quốc tế tại Việt Nam trước đây, việc tổ chức IBO 2016 góp phần thực hiện đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước; tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và thế giới; khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào HS học nói riêng trong thanh, thiếu niên Việt Nam; góp phần thực hiện chiến lược nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của Đảng và Nhà nước; tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa thế hệ trẻ, cũng như các thầy cô giáo sinh học giữa các nước, khích lệ sự hiểu biết và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng cho biết thêm, công tác chuẩn bị tổ chức IBO 2016 đã được Bộ GD-ĐT xúc tiến khẩn trương đáp ứng tiến độ yêu cầu tổ chức kỳ thi. Hiện tại, các điều kiện tổ chức IBO 2016 đã hoàn thiện về cơ bản sẵn sàng cho một kỳ Olympic quốc tế thành công tại Việt Nam. Trường ĐHSP Hà Nội tiếp tục tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và chuyên môn để đáp ứng các yêu cầu của Kỳ thi. Các Sở GD-ĐT chủ động triển khai các hoạt động, chính sách và biện pháp cụ thể để khuyến khích học sinh, các thầy cô giáo hưởng ứng tích cực chuẩn bị cho kỳ thi.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi Olympic Sinh học được tổ chức tại Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển kêu gọi hướng tới kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế 2016 bằng những hành động cụ thể, thiết thực như: không xả các chất ô nhiễm ra môi trường; sử dụng các biện pháp đấu tranh sinh học để canh tác, tạo các sản phẩm sạch, an toàn thực phẩm. Các nhà trường cũng cần nâng cao chất lượng dạy - học môn Sinh học, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi Olympic Sinh học tại Việt Nam.

 
THANH XUÂN/Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất