Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 5/9/2015 20:32'(GMT+7)

Lào Cai: Hơn 18 vạn học sinh vượt lũ đến trường


Theo thầy Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, do trước đó một số địa phương trong tỉnh trời có mưa, một số con suối có lũ nhỏ nên hầu hết các trường vùng cao đã kết hợp với chính quyền địa phương và gia đình có phương án làm cầu, sửa đường và cảnh báo lũ ống ở những điểm xung yếu để các em và thầy cô đến trường được an toàn. Hầu hết các điểm trường bán trú đều tập trung học sinh trước ngày 5/9 để các em dự khai giảng đông đủ.

Tại các điểm trường, lãnh đạo tỉnh, đại diện các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp đã đến dự, phát biểu động viên và trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, các trường và thầy cô giáo có thành tích cao trong năm học 2014 - 2015. Hiện Lào Cai có 682 trường học, trong đó có 104 trường phổ thông dân tộc bán trú (đứng thứ 2 toàn quốc) và 9 trường nội trú, trở thành hệ thống nòng cốt của sự nghiệp giáo dục Lào Cai. Năm học 2014 - 2015 Lào Cai có 295 trường đạt chuẩn quốc gia (tăng 40 trường so với năm học trước, vượt 19 trường so với mục tiêu đề ra). Các cuộc thi học sinh giỏi, thi nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức liên môn, thi giải Toán, tiếng Anh qua mạng internet, dạy học theo chủ đề tích hợp đã đạt được kết quả cao hơn hẳn so với năm học trước.

Dự Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016, tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nêu rõ: Trong năm học qua, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo học sinh con em đồng bào các dân tộc của tỉnh. Nhà trường đã duy trì vững chắc và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục – đào tạo với kết quả 100% học sinh dự thi tại cụm thi liên tỉnh đỗ tốt nghiệp, điểm thi trung bình các môn thi đại học đạt cao. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi khoa học – kỹ thuật, thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn, nhà trường đều đạt kết quả tốt. Ngoài nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục, hình thành phẩm chất tốt đẹp của học sinh và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc.

Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ giáo dục - đào tạo năm học 2015 – 2016, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh yêu cầu các thầy, cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh tích cực tu dưỡng, chủ động sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi. Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh phải phấn đấu trở thành trường THPT dân tộc nội trú hàng đầu của tỉnh và khu vực miền núi phía Bắc, xứng đáng với sự đầu tư của nhà nước và sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Tỉnh ủy Lào Cai đã tặng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh 50 triệu đồng; Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai: Năm học mới 2015 - 2016, ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đề ra mục tiêu duy trì vững chắc và phát huy những kết quả đạt được trong năm học vừa qua; từng bước thay đổi nhà trường theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm làm chuyển biến mạnh hơn về chất lượng giáo dục – đào tạo; xây dựng và duy trì kỷ cương, nền nếp trong nhà trường; tăng cường đầu tư trang – thiết bị cho dạy và học; cải thiện điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất