Thứ Năm, 10/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 7/9/2010 21:39'(GMT+7)

Việt Nam sẽ dự Hội nghị thường niên IMF và WB

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đây là nội dung thông báo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 6227/VPCP-QHQT.

Hội nghị thường niên năm 2010 do IMF và WB cùng phối hợp tổ chức nhằm tổng kết hoạt động trong năm vừa qua và xác định phương hướng trong thời gian tới. Hội nghị sẽ thảo luận về tình hình kinh tế thế giới trong thời gian vừa qua, bài học kinh nghiệm qua cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu, các khuyến nghị chính sách và triển vọng trong thời gian tới, cũng như các vấn đề được quan tâm khác.

Tham dự Hội nghị có đại diện của các nước thành viên IMF/WB, các tổ chức kinh tế và tài chính quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các ngân hàng thương mại của các nước trên thế giới và các tổ chức tư nhân.

Theo thông lệ hàng năm, Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước làm Trưởng đoàn. Hội nghị thường niên IMF/WB là cơ hội tốt để Việt Nam nắm bắt các chương trình, chủ trương và chính sách của hai tổ chức, thảo luận chính sách giữa các quốc gia cũng như thiết lập và đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế.

Trước đó, theo kế hoạch, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao "IMF và Hệ thống tiền tệ quốc tế: Kế hoạch hành động giai đoạn hậu khủng hoảng" do IMF và Cơ quan Điều hành Tiền tệ Singapore (MAS) đồng tổ chức tại Singapore từ ngày 23-25/9/2010./.

(TG-TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất