Thứ Tư, 25/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 3/5/2011 21:58'(GMT+7)

Việt Nam thuộc tốp dẫn đầu tăng trưởng internet

 Theo đó, tỷ lệ người sử dụng Internet tại Việt Nam là 31%, tỷ lệ này tương tự với các quốc gia khác như Trung Quốc, Philippines và Thái Lan.

Vài năm trở lại đây, Internet tại Việt Nam đã chứng kiến một sự tăng trưởng nhanh chóng, hơn hầu hết các quốc gia khác trong khu vực và Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất về Internet trên thế giới.

Tại các khu vực thành thị (gồm 12 thành phố được khảo sát trong nghiên cứu NetCitizens Việt Nam - với hơn 3.400 người được phỏng vấn), hơn 50% dân số có truy cập Internet. Tỷ lệ sử dụng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh còn cao hơn (tại Hà Nội có tỷ lệ cao nhất là 64% dân số truy cập Internet).

Dựa trên những con số chính thức, 31% dân số Việt Nam có truy cập internet và mỗi năm có thêm khoảng 2-3 triệu người truy cập internet. “Internet đang nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong đời sống người Việt Nam. Dường như người Việt Nam rất hào hứng với những cơ hội mới mà internet mang đến cho cuộc sống của họ” - ông Lukas Mira, Giám đốc trực tuyến Công ty Cimigo, phát biểu.

Internet được sử dụng nhiều ở những thành phần kinh tế cao (70%). Hai phần ba số người sử dụng truy cập Internet hàng ngày, trung bình mỗi ngày họ sử dụng khoảng 2 giờ 20 phút trên Internet và thường được truy cập tại nhà (78%), hay tại nơi làm việc (31%).

Cũng theo cuộc nghiên cứu, mục đích chính của việc sử dụng internet là thu thập thông tin và đọc tin tức. Việc sử dụng internet cho mục đích giải trí cũng đang trở thành xu hướng, khoảng 80% người sử dụng internet nghe nhạc trực tuyến và 2/3 trong số họ tải nhạc từ internet, 1/2 số người sử dụng internet xem phim trực tuyến.

Ngoài ra cũng có 40% người sử dụng Internet đã truy cập Internet bằng điện thoại di động, những người này chủ yếu là giới trẻ, trong đó thu thập thông tin và tin tức là hoạt động phổ biến nhất./.


Theo Đại đoàn kết

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất