Thứ Hai, 23/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 17/12/2008 16:49'(GMT+7)

Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Diễn đàn du lịch ASEAN 2009

Khách du lịch nước ngoài tại chợ Tết Vĩnh Long (Ảnh: Dương Thu)

Khách du lịch nước ngoài tại chợ Tết Vĩnh Long (Ảnh: Dương Thu)

Cơ hội "vàng" quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009 (ATF 09) sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Bộ trưởng Du lịch ASEAN với các nước đối thoại, phiên họp lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, họp Nhóm công tác Hội nhập Du lịch ASEAN, Hội chợ Du lịch, hội nghị Du lịch ASEAN, họp Ban Điều hành Hiệp hội Du lịch ASEAN, các chương trình tham quan miễn phí, các buổi chiêu đãi, giới thiệu sản phẩm.v.v...

Theo ông Nguyễn Văn Tình- Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch), dự kiến ATF 09 sẽ đón khoảng 1.500 đại biểu quốc tế tham dự, trong đó có khoảng 400 hãng lữ hành ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Bắc Á, Australia...; hàng trăm hãng thông tấn, báo chí, truyền hình lớn trên thế giới đến Hà Nội đưa tin về ATF. Đây là cơ hội "vàng", là nhịp cầu hữu hiệu để quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và về tiềm năng du lịch nước ta đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Đồng thời, ATF 09 cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam xúc tiến, tìm hiểu và thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các thị trường lớn như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, New Zealand, Nga, Ấn Độ...

Khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị

Bộ Văn hoá- Thể thao và Du lịch là đầu mối tổ chức các hoạt động của ATF 09 và các tiểu ban liên quan đang tích cực triển khai các công tác hậu cần như: lên kế hoạch cho các phương án ăn, nghỉ, tổ chức họp, tham quan, tổ chức hội chợ, in ấn tài liệu, thông tin về Diễn đàn du lịch ASEAN 2009 và các thông tin liên quan... nhằm phục vụ cho nhiều hoạt động đa dạng của ATF 09.

Xác định ATF 09 là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Việt Nam nói cung và Hà Nội nói riêng, ngành Văn hoá- Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện này. Bà Cao Thị Ngọc Lan- Phó Giám đốc Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch HN cho biết: "Từ cách đây 4-5 tháng, thành phố Hà Nội đã thành lập ban chỉ đạo để triển khai các hoạt động phục vụ cho ATF 09 và giao cho Sở Văn hoá- Thể thao và du lịch Hà Nội là đơn vị thường trực. Hoạt động của chúng tôi tập trung vào các mảng chính sau: Thứ nhất là xây dựng và in ấn những ấn phẩm để tuyên truyền quảng bá cho ATF, với nhiều băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô. Chúng tôi xây dựng và kết nối trang Web của sở kết nối với trang Web của Hiệp hội du lịch Châu Á- Thái Bình Dương, cũng như Hiệp hội xúc tiến du lịch của các thành phố lớn của Châu Á để tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động này. Ngoài ra, các nhà hát ở Hà Nội cũng đang xây dựng các chương trình văn hoá nghệ thuật để biểu diễn để phục vụ các vị khách quốc tế trong dịp họ tham dự hội nghị tại Hà Nội".

Album ảnh "Việt Nam mùa thứ 5" quà tặng các đại biểu tham gia diễn đàn

“Thiên nhiên có bốn mùa. Nếu có mùa thứ 5 thì đó là mùa du lịch Việt Nam”. Đó là thông điệp của Album ảnh "Việt Nam mùa thứ 5" do báo Du lịch thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch, nhân dịp Việt Nam đăng cai Diễn đàn du lịch ASEAN 2009.

Báo Du lịch đã tổ chức cuộc thi có chủ đề "Việt Nam mùa thứ 5" để tập hợp những bức ảnh đẹp nhất về du lịch Việt Nam. Theo ông Nguyễn Trung Dân - Phó Tổng biên tập báo Du lịch, "Cuộc thi ảnh hướng đến con người Việt Nam với sự giao hòa cùng thiên nhiên. Mùa thứ 5- mùa của văn hóa, của tâm linh con người Việt Nam và cũng có thể coi như mùa của mới lạ, ngạc nhiên. Cuộc thi khuyến khích những góc nhìn mới, suy nghĩ mới, khám phá mới, trải nghiệm mới về Việt Nam qua những cuộc du hành qua các nẻo đường đất nước, không gian văn hóa và tâm thức của dân tộc".

Qua cuộc thi, Ban tổ chức hy vọng xây dựng một “ngân hàng ảnh mới nhất” cho ngành du lịch, phục vụ nhiệm vụ quảng bá du lịch VN ở nước ngoài. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lich Trần Chiến Thắng nhấn mạnh: “Cuộc thi nhằm tập hợp những hình ảnh mới nhất về đất nước và con người Việt Nam để sử dụng rộng rãi trong các hoạt động của ngành du lịch, cũng như phục vụ việc xây dựng, quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam. Đó là một hình ảnh Việt Nam hoà bình mang nét đẹp của muôn thủa nhưng cũng năng động và hiện đại, một Việt Nam của kỷ nguyên mới, vẻ đẹp đã toả sáng và được thế giới công nhận".

Theo Ban tổ chức, sẽ có một album kèm theo CD ảnh song ngữ cao cấp, đẹp và sang trọng gồm các ảnh đoạt giải và một số ảnh đẹp của cuộc thi… làm quà tặng chính thức của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch VN tặng các đại biểu quốc tế tham dự ATF 2009, đồng thời là sản phẩm quảng cáo cho du lịch Việt Nam tại các hội chợ và sự kiện du lịch quốc tế. Một số ảnh đoạt giải và ảnh được chọn giới thiệu trong Album sẽ được chọn phóng to làm thành một bộ ảnh để triển lãm tại các khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá cho du lịch VN.

Diễn đàn du lịch ASEAN (ASEAN Tourism Forum- ATF) được tổ chức từ năm 1981 tại Malaysia, sau đó được luân phiên tổ chức hàng năm ở các quốc gia trong khối ASEAN. Đến nay, Malaysia, Singapore, Phillipines đã tổ chức 5 kỳ ATF, Thái Lan và Indonesia tổ chức 4 kỳ và Brunây, Lào, Campuchia tổ chức 1 kỳ. Từ khi là thành viên ASEAN, du lịch Việt Nam luôn luôn tích cực tham gia đầy đủ các Diễn đàn Du lịch ASEAN

Thiên Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất