Thứ Sáu, 27/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 13/11/2009 9:44'(GMT+7)

Việt Nam tích cực chuẩn bị Hội nghị APEC

Hội nghị các quan chức cấp cao APEC.

Hội nghị các quan chức cấp cao APEC.

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia vào các diễn đàn và hoạt động của Hội nghị, có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác chuẩn bị và dự thảo văn kiện của Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao-Kinh tế APEC lần thứ 21 và Hội nghị các nhà lãnh đạo APEC lần thứ 17.

Hội nghị đã thảo luận và thông qua kết quả hợp tác năm 2009, đưa ra những khuyến nghị quan trọng trình lên Hội nghị AMM các nhà lãnh đạo trong những ngày tới.

Các quan chức đã tập trung trao đổi về các biện pháp ứng phó với khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu và chuẩn bị cho thời kỳ kinh tế phục hồi, nhất trí APEC cần tăng cường hợp tác theo mô hình “Tăng trưởng toàn diện” và “Tăng trưởng bền vững”.

Hội nghị nhất trí kiến nghị các nhà lãnh đạo thông qua Chương trình nghị sự APEC về Tăng trưởng toàn diện, theo đó lợi ích của tăng trưởng kinh tế phải được chia sẻ hài hòa, góp phần thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và thuận lợi hóa thương mại.

Để góp phần vào nỗ lực chung kết thúc đàm phán Doha năm 2010, Hội nghị đã thông qua các kiến nghị về tăng cường hợp tác giữa APEC và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Hội nghị hoan nghênh việc cử ông Muhamad Noor Yacob làm Giám đốc điều hành chuyên trách đầu tiên của Ban Thư ký APEC nhiệm kỳ 2010 – 2013./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất