Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 25/5/2010 21:36'(GMT+7)

Việt Nam đoạt 3 giải lớn tại cuộc thi ảnh quốc tế

Một số tác phẩm đoạt giải trưng bày tại cuộc họp báo chiều 24-5..

Một số tác phẩm đoạt giải trưng bày tại cuộc họp báo chiều 24-5..

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần này có 42 quốc gia trên thế giới tham dự, với 658 tác phẩm đặc sắc, trong đó có 420 ảnh đen trắng, 238 ảnh của lứa tuổi thanh thiếu niên. 3 giải thưởng lớn của Việt Nam thuộc về các tác giả Phạm Thị Thu với tác phẩm “Di chứng da cam”; Nguyễn Đình Quốc Văn với tác phẩm “Yêu thương”; Bộ ảnh 10 tác giả đoạt cúp thế giới gồm những tác phẩm: “Đại dương của tôi” của Thảo Nhi; “Hồn nhiên” của Trần Lê Nam Phương; “Tới trường” của Trương Thị Tuyết Hằng...

Đánh giá về chất lượng ảnh của nước chủ nhà, ông Chu Chí Thành - Trưởng BGK cho biết: “Đối với cuộc thi ảnh trẻ thì đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự và đã đoạt 2 giải cao. Điều này chứng tỏ nhiếp ảnh Việt Nam đã có sự phấn đấu rất tốt”.

Ông Klaus Stock - giám khảo đến từ Thuỵ Sĩ khẳng định: “Ấn tượng đầu tiên của tôi ở cuộc thi này là sự tôn trọng lẫn nhau giữa các giám khảo trong suốt thời gian chấm giải. Tôi chúc mừng Việt Nam đã đoạt những giải thưởng lớn và rất vui nếu được tiếp tục cộng tác cho những lần sau”.

Nói về thành tích của nước chủ nhà tại cuộc thi này, ông Lê Hồng Linh - giám khảo Việt Nam nhận xét: “Bộ ảnh của Việt Nam đoạt giải cao là có cơ sở bởi hiện nay nhiếp ảnh Việt Nam phát triển rất mạnh và có thương hiệu trên thế giới. Lần dự thi này, các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cả 3 bộ ảnh. Vì vậy, kết quả này là rất xứng đáng”.

Giám khảo David Tay đến từ Singapore nhấn mạnh, trong cuộc này Ban giám khảo hoàn toàn không biết ảnh của từng thí sinh bởi ảnh dự thi đã được đánh mã số. Vì vậy kết quả chấm ảnh hoàn toàn khách quan và công tâm.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Triển lãm văn hoá nghệ thuật số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội từ ngày 1 đến 8-8./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất