Ngay sau vụ việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương của Vietcombank bị mất
tiền từ tài khoản xảy ra, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực
hiện rà soát tổng thể và khẳng định hệ thống thanh toán của Vietcombank
vẫn đảm bảo an toàn.
Để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp
thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra
với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các
thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ bao gồm: Điều chỉnh hạn mức
chuyển tiền trên Internet Banking; áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ
Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân
hàng.
Bên cạnh đó, ngân hàng này tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng
nâng cao cảnh giác bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân
hàng.
Về việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản với số
tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp khoanh giữ ngay 300 triệu đồng và
hoàn trả cho khách hàng), Vietcombank khẳng định đây là sự việc xảy ra
ngoài mong muốn của khách hàng cũng như của ngân hàng.
Trong những ngày này Vietcombank và khách hàng Hoàng Thị Na Hương vẫn
đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm
nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho
khách hàng.
Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách
hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank
hoàn toàn được bảo vệ.
Lãnh đạo Vietcombank hy vọng rằng những nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính
đáng của khách hàng sẽ luôn được các khách hàng ghi nhận và cùng chia
sẻ.
Với khách hàng, lãnh đạo Vietcombank rất mong muốn khách hàng lưu tâm
đặc biệt đến những khuyến cáo, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử
dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách
hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.
“Một lần nữa, Vietcombank xin gửi lời cảm ơn tới hàng chục triệu khách
hàng đã gửi niềm tin và luôn đồng hành cùng Vietcombank trong suốt thời
gian qua. Chúng tôi cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp
dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành cùng
khách hàng trong mọi tình huống cần thiết vì lợi ích chính đáng của
khách hàng,” lãnh đạo Vietcombank khẳng định./.
(Vietnam+)