Thứ Năm, 26/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 16/10/2016 17:55'(GMT+7)

Vinh danh 60 tân tiến sỹ và khai giảng Nghiên cứu sinh khóa 37

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ trao bằng vinh danh 60 tân tiến sỹ và khai giảng Nghiên cứu sinh khóa 37. (Ảnh DP)

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ trao bằng vinh danh 60 tân tiến sỹ và khai giảng Nghiên cứu sinh khóa 37. (Ảnh DP)

Sáng ngày 16/10, tại Hà Nội, Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng vinh danh 60 tân tiến sỹ và khai giảng Nghiên cứu sinh khóa 37.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Trần Thọ Đạt – Bí thư, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường ĐHKTQD, GS.TS Phan Công Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện trong trường; các thầy cô giáo tham gia giảng dạy cùng các tân khoa Tiến sỹ và tân nghiên cứu sinh cùng gia đình, người thân.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Trung Thành- Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) đã công bố Quyết định công nhận học vị cho 60 tân tiến sĩ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và chào đón 151 tân nghiên cứu sinh khóa 37 bắt đầu quá trình học tập, nghiên cứu tại trường .

60 tân khoa tiến sỹ được vinh danh trong buổi lễ là những cá nhân đã có nhiều nỗ lực và cố gắng trong suốt quá trình nghiên cứu, vượt qua được các bước đánh giá khắt khe về học thuật, bảo vệ thành công luận án, và được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, cấp bằng. Các luận án tiến sỹ tập trung nghiên cứu các đề tài kinh tế đa dạng như: kinh tế học, tài chính ngân hàng, kinh tế nông nghiệp, kinh tế đầu tư, quản trị kinh doanh.


GS.TS Trần Thọ Đạt trao bằng cho tân Tiến sĩ. (Ảnh H. Nam)

Chúc mừng và ghi nhận những thành công của các tân tiến sỹ, GS.TS. Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Tri thức là sức mạnh, giáo dục và đào tạo là động lực của phát triển. Tôi hy vọng và tin tưởng rằng với những kiến thức đã tích lũy được, các bạn sẽ có đủ tự tin làm việc một cách sáng tạo, phát huy kết quả nghiên cứu, tham gia tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển khoa học của đất nước ở một tầm cao mới, góp phần làm rạng danh truyền thống vẻ vang của Trường đại học Kinh tế Quốc dân”.

Với lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển, với vị thế là trường trọng điểm quốc gia, trường Đại học hàng đầu về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam, mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã và đang là vườn ươm đào tạo hàng vạn cán bộ các cấp, các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau gần 40 năm năm được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đào tạo và cấp bằng cho gần 1.200 tiến sỹ, trong đó có khoảng 100 tiến sỹ - nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Lào, Campuchia.

Năm 2016, nhà trường chào đón 151 tân nghiên cứu sinh. So với các tân khoa Tiến sĩ 2016, các tân Nghiên cứu sinh khóa 37 có những may mắn và thuận lợi hơn khi lộ trình thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ của Đại học Kinh tế Quốc dân đang được triển khai đúng hướng và ngày càng hoàn thiện.

Viện Sau Đại học, tiền thân là Khoa Sau đại học, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Viện là đơn vị tự chủ, có tư cách pháp nhân trực thuộc ĐHKTQD. Viện không ngừng đổi mới trong đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý về kinh tế và QTKD có kiến thức và khả năng thích ứng cao với yêu cầu và đòi hỏi ngày càng khắt khe của môi trường năng động và toàn cầu hoá, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong đào tạo ở trình độ cao của Quốc gia../.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất