Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 17/5/2015 15:19'(GMT+7)

Đồng loạt triển khai Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy, các đội hình tình nguyện

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy, các đội hình tình nguyện

Sáng 17/5, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 đã đồng loạt được triển khai tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy, các đội hình Thầy thuốc trẻ tình nguyện tại Ngày hội điểm cấp Trung ương được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. 

Tại Ngày hội điểm cấp Trung ương, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 500 người thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo nhập cư của thành phố Hà Nội; tổ chức khám sàng lọc và tuyên truyền phòng chống ung thư vú cho 500 phụ nữ; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 300 trẻ em phòng chống dịch bệnh; tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học của thành phố Hà Nội; tổ chức hiến máu tình nguyện. 

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng đã tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế. 

Trong Ngày hội hôm nay (diễn ra trong 1 ngày), hơn 6.000 Thầy thuốc trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc có mặt ở những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cho cộng đồng. Mục tiêu được đặt ra là: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho 50.000 trẻ em phòng chống dịch bệnh. 

Ngày hội là khởi đầu cho Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. 

Để Ngày hội được tổ chức thành công, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có công văn chỉ đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố chuẩn bị địa điểm, các điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất; phân bổ chỉ tiêu khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tới các cơ sở. Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 . Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội cũng đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng tiền thuốc và quà tặng cho nhân dân. 

Thông qua Ngày hội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam mong muốn tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khoẻ của cho nhân dân; thực hiện các chương trình, cuộc vận động của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trong đó hướng mạnh đến các hoạt động vì an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên; tăng cường phương pháp huấn luyện cán bộ theo hình thức trực quan của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./. 

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất