Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 14/5/2015 21:42'(GMT+7)

Nhiều hoạt động kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

* Chiều 14/5, tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố Tam Kỳ, Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” tỉnh Quảng Nam lần thứ 1 do Hội Đồng đội tỉnh tổ chức đã kết thúc. Đây là hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi tỉnh Quảng Nam hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

 Kết quả, em Hồ Bảo Vi (thành phố Hội An) dành giải nhất với câu chuyện “Niềm vui bất ngờ". Câu chuyện kể về cảm xúc của các em trong một lần được cô giáo dẫn tới thăm quan Phủ Chủ tịch, tại đây tình cờ cả lớp được gặp Bác Hồ, được Bác đón tiếp rất nồng hậu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Đồng giải nhì thuộc về em Lê Thị Phương Uyên (huyện Hiệp Đức) và Nguyễn Phương Linh (huyện Duy Xuyên), giải ba là em Ngô Thu Hà (huyện Đại Lộc), Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (thành phố Tam Kỳ) và Bhling Ka Huyền Giang (huyện Tây Giang).

 Tham dự hội thi cấp tỉnh có 18 học sinh xuất sắc, đại diện cho hàng ngàn học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia hội thi ở cấp cơ sở trên địa bàn. Bằng hình thức thể hiện sân khấu hóa kết hợp với giọng kể mượt mà, trong sáng, các em đã lôi cuốn người nghe với những câu chuyện giản dị nhưng cảm động về Bác. Xen kẽ giữa các tiết mục kể chuyện là phần biểu diễn, giao lưu văn nghệ hấp dẫn của các em thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố.

 * Ngày 14/5, Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần XI giai đoạn 2015-2020. Tại Đại hội, 74 học sinh tiêu biểu là con ngoan, trò giỏi, đội viên xuất sắc được vinh dự nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ được Tỉnh Đoàn Tây Ninh tổ chức 5 năm một lần, nhằm tuyên dương những gương cháu ngoan Bác Hồ, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội thiếu niên tiền phong và phong trào thiếu nhi.

Để công tác Đoàn, Đội đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đề ra nhiều kế hoạch thi đua như: phong trào thi đua học tập tốt, vòng tay bạn bè, giúp bạn tới trường - hướng tới tương lai; phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phong trào kế hoạch nhỏ, đền ơn đáp nghĩa - uống nước nhớ nguồn.
 * Cùng ngày, tại tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến nhân dân Thái Nguyên hơn 500 bản sách, 200 bài báo và 70 bức ảnh về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự hy sinh, cống hiến trọn đời của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, vì hòa bình và tiến bộ trên toàn thế giới.

 Thông qua những tư liệu được trưng bày tại triển lãm, người xem có thêm những thông tin và cứ liệu về sự nghiệp cách mạng vinh quang nhưng cũng đầy gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên con đường đi tìm đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam, qua đó mỗi người dân Việt Nam càng thêm tin tưởng đi theo con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 30/5.

 Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên, Ban Quản lý Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa – Thái Nguyên tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thái Nguyên”, trưng bày 125 bức ảnh về hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng và Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp tại An toàn khu Việt Bắc, những tình cảm của Bác Hồ đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên cũng như tình cảm của người dân Việt Bắc với Bác Hồ kính yêu.

 * Thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015), tỉnh Đắk Nông có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc ở địa phương.

Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức trao tặng những tác phẩm văn học nghệ thuật, nhiếp ảnh và báo chí viết về Hồ Chí Minh; tình cảm của các dân tộc thiểu số đối với lãnh tụ kính yêu. Cuộc thi có sự tham gia của 46 tác giả với 75 tác phẩm, trong đó có 27 tác phẩm xuất sắc được trao giải. Đài Phát thanh Truyền hình Đắk Nông chiếu bộ phim tư liệu về cuộc đời hoạt động của Bác và thực hiện phóng sự về phong trào học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của toàn Đảng bộ và nhân dân Đắk Nông.

 Các huyện, thị xã của tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với sự tham gia sôi nổi từ thôn buôn, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số. Các thí sinh trải qua 3 phần thi chính gồm: xây dựng đề cương câu chuyện, phần thi kể chuyện và phần trả lời câu hỏi do thành viên Ban giám khảo đưa ra. Nội dung các câu hỏi xoay quanh câu chuyện mà thí sinh đã trình bày hoặc các nội dung liên quan đến các chuyên đề học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua đó, góp phần biểu dương những gương người tốt, việc tốt, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong học tập và làm theo Bác./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất