Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 8/1/2014 21:58'(GMT+7)

Vĩnh Long triển khai quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, khoá XI

Các đại biểu đã được nghe báo cáo viên triển khai, quán triệt Nghị quyết về "chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới"; Nghị quyết số 29-NQ/TW về "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế"; Kết luận số 74-KL/TW về "Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ năm 2014"; đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế - xã hội, trọng tâm là ba khâu đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng".

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn kết hợp triển khai Nghị quyết năm 2014 của Tỉnh ủy Vĩnh Long, thông tin thời sự và thông qua dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và Nghị quyết năm 2014 của Tỉnh ủy để đại biểu góp ý. Thảo luận tại tổ, có 62 ý kiến tham gia thảo luận các nội dung được triển khai tại hội nghị.

Phát biểu giải đáp các ý kiến đại biểu thảo luận và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Diệp - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý cấp uỷ các cấp cần phải triển khai nghiêm túc các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 8, khoá XI và nghị quyết năm 2014 của Tỉnh uỷ, tạo được sự lan toả, nhằm nâng cao nhận thức và tư tưởng chính trị, xây dựng niềm tin, khối đại đoàn kết và sự đồng thuận trong xã hội; thống nhất ý chí và hành động trong toàn đảng bộ, toàn dân, toàn quân; kiên quyết đấu tranh chống lại nhận thức lệch lạc, quan điểm sai trái. Bên cạnh đó, trong công tác triển khai, cấp uỷ các cấp cần phải quan tâm phân công báo cáo viên đủ năng lực và yêu cầu báo cáo viên phải tập trung nghiên cứu, đi sâu phân tích làm rõ vấn đề, kịp thời giải đáp thoả đáng các thắc mắc của người nghe. Chú trọng vào chất lượng, hiệu quả, chuyển biến nhận thức và hành động của người nghe sau khi được tiếp thu nghị quyết.

Theo dự kiến của Tỉnh uỷ Vĩnh Long, việc triển khai các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 8, khoá XI và nghị quyết năm 2014 của Tỉnh uỷ đối với cấp huyện và tương đương sẽ phải hoàn thành trước ngày 15/2/2014, cấp cơ sở phải hoàn thành trước ngày 28/2/2014, tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân xong trước ngày 31/3/2014./.

Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất