Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 28/12/2013 21:15'(GMT+7)

Lào Cai nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI)

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Trong hai ngày 27 và 28/12, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) và Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng lý luận Trung ương dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung Nghị quyết Trung ương 8. Các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức nghiên cứu, tiếp thu nghị quyết qua truyền hình trực tuyến.

Hội nghị nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8( khóa XI): Kết luận về “ Tình hình kinh tế xã hội năm 2013 và thực hiện nhiệm vụ năm 2014” và “ Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế- xã hội, trọng tâm là 3 khâu đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; Nghị quyết về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nội dung cơ bản và điểm mới của bản Hiến pháp được Quốc hội thông qua ngày 28/11/2013.

Tại hội nghị, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nêu rõ: Tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) đã thảo luận và ban hành các Kết luận, nghị quyết quan trọng. Đây là những vấn đề hệ trọng, liên quan đến sự phát triển của đất nước và của tỉnh trong những năm tới. Tỉnh ủy Lào Cai đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết và Kết luận của Hội nghị Trung ương 8, cụ thể hóa các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách và các giải pháp lớn trong mỗi văn kiện, phù hợp với tình hình địa phương.

Việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 giúp các cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh tới cơ sở nắm vững quan điểm, chủ trương, mục tiêu nhiệm vụ của đảng về các nội dung trên, tạo sự thống nhất về ý chí, hành động và thông qua đó áp dụng vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tốt việc triển khai nghị quyết tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đưa nghị quyết của Đảng vào thực tiễn./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất