Chủ Nhật, 8/9/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Năm, 9/1/2020 14:11'(GMT+7)

Vĩnh Phúc: Tiếp tục cải thiện, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2019 kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 8,05%. Thu ngân sách nhà nước đạt trên 32.000 tỷ đồng, vượt dự toán được giao. 100% các xã trên địa bàn tỉnh đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, du lịch được tổ chức phong phú, đa dạn. Giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm được quan tâm. Vấn đề an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn một số hạn chế, khó khăn cần được khắc phục. Tăng trưởng kinh tế đạt kế hoạch đề ra nhưng thu nhập, đời sống của nhân dân chưa cao. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, là điểm nghẽn trong quá trình phát triển của tỉnh. Tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư nhiều dự án lớn, dự án trọng điểm của tỉnh còn chậm. Hoạt động xúc tiến đầu tư chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực nông thôn, làng nghề chậm được khắc phục. Tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, cầm đồ, hoạt động tín dụng đen, cờ bạc, trật tự an toàn giao thông tuy được kiềm chế song vẫn tiềm ẩn khó lường.

Tại kỳ họp, UBND tỉnh, các sở, ngành Vĩnh Phúc đã trình bày các báo cáo, tờ trình; thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề được xác định cụ thể trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để có những ý kiến đóng góp sát, đúng, giúp HĐND tỉnh có cơ sở thông qua Nghị quyết bảo đảm chất lượng...

HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến vào 26 báo cáo, tờ trình; thảo luận, thông qua 23 dự thảo Nghị quyết.Trong đó có một số Nghị quyết quan trọng, như: về việc thông qua bảng giá đất 5 năm, giai đoạn 2020 -2024 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; chính sách hỗ trợ đặc thù khuyết khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025; điều chỉnh một số nội dung Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí đóng góp của người dân sử dụng nước thuộc Chương trình nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả vay vốn ngân hàng thế giới.

Bên cạnh đó, các nghị quyết khác được xem xét là hỗ trợ đổi mới công nghệ và phát triển thị trường công nghệ trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025; quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước và áp giá, mức giá một số trường hợp; phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND cấp tỉnh, huyện; số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của tỉnh năm 2020.../.

Anh Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất