Chủ Nhật, 8/9/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Sáu, 6/9/2019 8:50'(GMT+7)

Tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Washington, Mỹ

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Sáng 4-9, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Phòng Thương mại Mỹ tổ chức Tọa đàm xúc tiến đầu tư với chủ đề: “Cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam”. Phát biểu khai mạc, Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết đây là một sự kiện có ý nghĩa được tổ chức tại Phòng Thương mại Mỹ (USCC) để hỗ trợ xúc tiến đầu tư cho Việt Nam nói chung, cũng như cho tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Hai nền kinh tế Việt Nam và Mỹ có tính bổ trợ cho nhau. Để duy trì tốc độ tăng trưởng cao, Việt Nam đang rất cần hàng hóa và dịch vụ công nghệ cao từ các công ty Mỹ. Trong bối cảnh, các doanh nghiệp Mỹ đang tìm nguồn cung hàng hóa thay thế và đa dạng hóa thị trường, khu vực đầu tư, Việt Nam sẵn sàng là đối tác thương mại, đầu tư quan trọng của Mỹ ở khu vực.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Trì đã phát biểu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, tiềm năng và các cơ hội đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc. Về phía Mỹ, ông Charles Freeman đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động, tích cực trong hoạt động xúc tiến đầu tư.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Hội đồng kinh doanh Mỹ - ASEAN (USABC) tổ chức Tọa đàm xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp thành viên. Tại buổi tọa đàm, hai bên đã có cuộc trao đổi hữu ích về chính sách miễn giảm thuế khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do, chính sách đào tạo lao động chất lượng cao phục vụ doanh nghiệp, thành lập bộ phận hỗ trợ các nhà đầu tư đến từ Mỹ, các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư. Kết thúc buổi tọa đàm đã có một số nhà đầu tư quan tâm, xem xét, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Phúc./.

Theo  TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất