Thứ Ba, 15/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 5/6/2009 20:5'(GMT+7)

Vỡ đập Z20 tại Hà Tĩnh, tàu Bắc - Nam tạm ngừng hoạt động

Đập Z20 bị vỡ rất lớn

Đập Z20 bị vỡ rất lớn

Đập Z20 bị vỡ đã cuốn trôi 10m đường sắt, làm cho các chuyến tàu Bắc - Nam bị ngưng trệ, một tàu hàng bị đứt toa, nhiều diện tích lúa, hoa màu của nông dân bị vùi lấp, hai căn nhà bị ngập...

Đập Z20 bị vỡ rất lớn, chiều dài khoảng 30m, chiều rộng 55m. Ngoài ra, gần 10m thân đập bị nứt rạn, cống thoát nước bị xói lở đến tận đáy. Cũng chính vì đập vỡ nên 10m đường ray bị cuốn và gần 200m bị hỏng vẹt.

Đến gần 5 giờ sáng cùng ngày, đoàn tàu chở hàng mang số hiệu SBN2 chạy hướng TPHCM - HN đến đây thì gặp nạn. Khi chạy qua đoạn ray bị cuốn, đầu tàu bị đứt khỏi đoàn xe. Đến km 401+510 thì ba toa tàu phía đầu bị trật khỏi đường ray, 16 toa còn lại nghiêng bánh trên đoạn đường bị sạt lở.

16 toa tàu vẫn còn nằm trên đoạn đường bị sạt lở
Theo ông Trần Quốc Tấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, rất nhiều diện tích lúa mùa vừa mới gieo đã bị nước vùi lấp, hai căn nhà của người dân bị ngập nặng. Thiệt hại chưa thể thống kê nhưng chắc chắn là không nhỏ.

Giám đốc Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh, ông Cao Minh Tuấn cho biết: Sau khi sự cố xảy ra, công ty đã huy động 100 công nhân đến hiện trường để khắc phục. Riêng đầu máy và 3 toa xe bị trật ray sẽ được kích tời ngay, việc giải tỏa 16 toa xe còn lại cũng rất khó khăn, vì đang nằm trên đoạn sạt lở. Tuy nhiên, công ty sẽ cố gắng giải phóng đường sắt chậm nhất vào sáng 6.6.

Về việc vận chuyển hành khách đi tàu, đại diện của ngành cho biết, sẽ huy động xe ô tô để "tăng bo" khách từ ga Lai Khê đến ga Phúc Trạch và ngược lại. Theo đó, các tàu từ TPHCM ra đến Lai Khê thì phải quay vào còn tàu từ Hà Nội vào đến ga Phúc Trạch phải quay ra. Giữa hai ga này, hành khách sẽ được "tăng bo" bằng xe ô tô. Nếu đến sáng 6.6 mới khắc phục xong sự cố thì ngàng đường sắt phải "tăng bo" đến 4.000 lượt hành khách.

(Theo Lao động điện tử)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất