Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 9/4/2012 11:4'(GMT+7)

Vòng cuối cùng lượt đi Giải vô địch quốc gia 2012: CLB Hà Nội ngược dòng ngoạn mục, Xi măng Hải Phòng tiếp tục ở cuối bảng xếp hạng

Không biết chắt chiu cơ hội, V.Ninh Bình đã phải trả giá đắt. ảnh: BDP

Không biết chắt chiu cơ hội, V.Ninh Bình đã phải trả giá đắt. ảnh: BDP

 

Ở lượt trận diễn ra ngày 7/4, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Thanh Hóa với hai bàn không gỡ. Điều đáng mừng là cả hai cầu thủ lập công cho HAGL đều là các cầu thủ thuộc lứa U21, đây cũng là ngày của các chân sút nội lên ngôi. Lâu nay, HAGL luôn phục thuộc vào khả năng ghi bàn của các chân sút ngoại, giờ đây họ có thể mỉm cười với các chân sút thuộc diện “cây nhà, lá vườn”.

Ở một trận đấu khác, cũng trong một trận cầu “6 điểm” khi huấn luyện viên Lại Hồng Vân dẫn Kiên Long Bank (Kiên Giang) về lại quê hương khi thi đấu với Cao Su Đồng Tháp. Là người con của đất tràm chim, nhưng ông Vân cũng không khỏi băn khoăn khi thời gian qua Cao su Đồng Tháp cũng liên tục bại trận. Trong khi đó, Kiên Long Bank cũng không khá gì hơn khi đang nằm trong tốp xuống hạng. Được chơi trên sân nhà là lợi thế rất lớn của Cao su Đồng Tháp vì ít đội bóng nào rời sân Cao Lãnh mà có điểm, kể cả những đội đang xếp đầu bảng như SHB Đà Nẵng hay T&T Hà Nội. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi Kiên Long Bank đã giành chiến thắng trước chủ sân Cao Lãnh với tỷ số 3-1, đặc biệt hơn cả là tất cả các bàn thắng đều đến từ những chân sút nội.

Trở về với diễn biến chiều 8/4 trên sân Ninh Bình, được thi đấu trên sân nhà nên Vissai Ninh Bình có lợi thế cực kỳ lớn. Điều đó đã được cụ thể hóa bằng hai bàn thắng dẫn trước ở các phút thứ 13 và 18 đều do công của Muossa với hai bàn thắng đều ghi được bằng đầu.

Chơi trên sân nhà và dẫn trước, cả hiệp một là hiệp đấu của Vissai Ninh Bình khi họ liên tục cầm bóng và ép sân, nếu các chân sút của V. Ninh Bình dứt điểm tốt hơn, tỷ số của hiệp một không dừng lại ở con số 2-0.

Có lẽ do toan tính chắc chắn đã giành chiến thắng, bước sang hiệp hai các cầu thủ của V.Ninh Bình thi đấu chủ quan, cùng với những thay đổi người không được hợp lý của huấn luyện viên Văn Sỹ khi rút cả Hà Hoàng Đảm và Gustavo thay bằng Văn Thành và Rordgo Mota ra. CLB Hà Nội bắt đầu lấy lại thế trận và niềm tin đã trở lại với họ ở phút thứ 74 khi đội trưởng Thành Lương bất ngờ ra chân ở cự ly khoảng hơn 30 mét, bóng bay qua đầu của thủ môn Mạnh Dũng. Có lẽ Mạnh Dũng đã nghĩ Thành Lương chuyền bóng trong tình huống đó, nên anh đã không có phản xạ nào khi bóng bay vào lưới.

Ghi bàn gỡ 2-1, CLB Hà Nội bắt đầu ào lên tất công, cuối cùng họ cũng đã có được sự đền đáp khi ở phút thứ 80, từ tình huống đá phạt cố định, bóng dạt ra biên phải đến chân số 9 Công Vinh, cầu thủ này đã tạt vào, sau một hai pha lộn xộn, Ambrose đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho CLB Hà Nội.

Bị gỡ hòa, V.Ninh Bình ào lên tấn công dồn dập, khi khán giả bắt đầu dời sân và nghĩ đến một kết quả hòa, bất ngờ từ đường phản công của CLB Hà Nội, Thành Lương chuyền cho Timothy ở cánh phải, cầu thủ này lập tức đưa bóng sang cánh trái cho Công Vinh, bằng cú sút chân phải đơn giản, Công Vinh đã đem về chiến thắng cho CLB Hà Nội. Cũng cần phải nói thêm rằng, ở trận đấu này, Công Vinh chơi rất mờ nhạt, cũng như ở các trận đấu khác của tuyển thủ quốc gia này. Mỗi khi có bóng Công Vinh đều không dám cầm bóng đột phá và thường chuyền luôn. Nhưng, với một tiền đạo, chỉ cần một giây sơ sẩy của hàng phòng ngự đối phương, Công Vinh đã ghi bàn, điều quan trọng hơn cả là anh đã đem về 3 điểm cho CLB Hà Nội.

Với trận thua này V.Ninh Bình bị lùi xuống đứng ở vị trí thứ 10 của bảng xếp hạng, trong khi đó CLB Hà Nội vươn lên ở vị trí thứ 9, ví trí trước trận đấu của V.Ninh Bình.

Trong một trận đấu khác trên sân Chi Lăng chiều nay, SHB Đà Nẵng đã thắng với tỷ số 2-1 trước một Xi măng Hải Phòng đã ngổn ngang phiền muộn. Huấn luyện viên Lê Thụy Hải được Hải Phòng trả mức lương “khủng” nhằm vực dậy sự rệu rã của đội bóng đất Cảng, nhưng trái lại, có lẽ bao nhiêu năm cầm quân và những tinh hoa của ông thầy này đã bỏ lại phía sau khi Hải Phòng liên tục hòa và thua. Cho đến giờ nay, Hải Phòng đang đội sổ với 7 điểm sau 13 vòng đấu, đây là điều mà không một người hâm mộ nào có thể hình dung trước khi giải vô địch quốc gia năm 2012 diễn ra. Cũng với chiến thắng này, SBH Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, chiếm ngay vị trí của đội bóng “anh em” T&T Hà Nội do T&T Hà Nội thi đấu muộn vào ngày 19/4 với Navibank Sài Gòn./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất