Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 27/3/2010 9:11'(GMT+7)

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-El Salvador

Chủ tịch Quốc hội tiếp Bí thư Trung ương Đảng FMLN của El Salvador

Chủ tịch Quốc hội tiếp Bí thư Trung ương Đảng FMLN của El Salvador

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật ông Sigfrido Reyes, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng Mặt trận giải phóng dân tộc Farabundo Marti (FMLN), Phó Chủ tịch Quốc hội thứ nhất El Salvador đang ở thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trước sau như một Việt Nam luôn coi trọng hợp tác anh em với El Salvador. Hai Đảng có cùng mục tiêu, lý tưởng và luôn sát cánh bên nhau, ủng hộ nhau thực hiện những mục tiêu chung trong mọi hoàn cảnh. Việt Nam không bao giờ quyên tình cảm đoàn kết, hữu nghị mà El Salvador đã dành cho Việt Nam trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới đất nước ngày nay. Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tăng cường chỉ đạo, tìm kiếm cơ hội hợp tác cụ thể, thiết thực, có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và phù hợp với khả năng, thế mạnh của mỗi nước.

Ông Sigfrido Reyes cảm ơn các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn, bày tỏ ấn tượng về những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới. Phó Chủ tịch Quốc hội El Salvador nêu rõ, tinh thần cách mạng và truyền thống yêu nước của Việt Nam chính là động lực để vượt lên, giành được những thành tựu.

Phó Chủ tịch Quốc hội El Salvador đánh giá cao chính sách đối ngoại của Việt Nam, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Trong giai đoạn hiện nay, những thành tựu về phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo của Việt Nam sẽ là những bài học để El Salvador  học tập, noi theo.

Phó Chủ tịch Quốc hội El Salvador  tin tưởng, sau chuyến thăm lần này, quan hệ giữa hai Đảng, hai nước và hai Quốc hội sẽ có những bước phát triển mới, phù hợp với mong muốn của nhân dân hai nước./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất