Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 10/4/2014 20:35'(GMT+7)

Xây dựng lớp thanh niên Việt Nam giàu lòng yêu nước, sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh đã ký kết chương trình phối hợp giữa 2 cơ quan giai đoạn 2014-2017 vào tối 10/4 tại Hà Nội.

Nội dung lớn thứ 2 của chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2014-2017 là phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và du lịch; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Tiếp đó, hai bên sẽ thực hiện thí điểm một số mô hình giao các thiết chế văn hóa cơ sở cho Đoàn thanh niên quản lý và tổ chức hoạt động; phát huy vai trò của hệ thống các thiết chế văn hóa trong giáo dục thế hệ trẻ. Hai bên cũng sẽ phối hợp trong công tác giáo dục, xây dựng gia đình trẻ có lối sống văn hóa, văn minh, thanh lịch.

Chương trình phối hợp giai đoạn 2014-2017 giữa 2 bên được triển khai rộng rãi, bền vững sẽ góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; làm cho thế hệ trẻ biết trân trọng, bảo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình này cũng góp phần đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", xây dựng gia đình văn hóa, môi trường xã hội lành mạnh, tích cực trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hóa cũng như kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi...

Trước đó, vào giai đoạn 2008-2013, giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã thực hiện chương trình phối hợp để đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch cho thanh, thiếu nhi. Chương trình này được thực hiện phối hợp với các phong trào hành động cách mạng, cuộc vận động phù hợp với từng đối tượng thanh niên, tạo sức mạnh tập hợp, giáo dục thanh niên, tạo môi trường tích cực để họ sáng tạo, phát huy tính chủ động, tích cực trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thông qua chương trình phối hợp, các hoạt động của phong trào của các chi đoàn, chi hội từng bước chuyển biến về lượng và chất. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ngày càng được đổi mới về phong cách, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các đối tượng đặc thù như sinh viên các ký túc xá, thanh niên công nhân tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, thanh niên nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đã được quan tâm thực hiện.../.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất