Thứ Bảy, 21/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 25/5/2013 16:18'(GMT+7)

Xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành không khói thuốc

Lễ míttinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và phát động Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá đã được Bộ Y tế tổ chức sáng nay 25/5 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Sự nghèo đói, bệnh tật do sử dụng thuốc lá gây ra không chỉ là vấn đề riêng của một quốc gia mà đang trở thành nạn dịch trên toàn cầu. Tại Việt Nam, hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá, tuần lễ Quốc gia không thuốc lá được tổ chức từ ngày 25-31/5.

Năm nay, chủ đề của Ngày thế giới không thuốc lá là “Cấm quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá,” đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lựa chọn với mục đích giúp các nhà hoạch định chính sách và công chúng ở các quốc gia nhận biết được những chiến lược của ngành công nghiệp thuốc lá để có những biện pháp kịp thời.

Nhân dịp này, Bộ Y tế kêu gọi các cơ quan ,tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện và một số nơi công cộng theo quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành không khói thuốc vì sức khỏe của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Ngay sau lễ míttinh đã diễn ra hoạt động diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá với sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên tham gia đạp xe trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, với nhiều khẩu hiệu, cờ tuyên truyền về tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

Hồng Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất