Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 17/5/2010 14:35'(GMT+7)

Xây dựng Nam Đàn thành huyện kiểu mẫu về nông thôn mới

Đồng chí Trương Tấn Sang:  Nam Đàn là quê hương của Bác Hồ do đó huyện cần phải thực hiện có kết quả cao hơn nữa Cuộc vận động. Ảnh Chinhphu.vn

Đồng chí Trương Tấn Sang: Nam Đàn là quê hương của Bác Hồ do đó huyện cần phải thực hiện có kết quả cao hơn nữa Cuộc vận động. Ảnh Chinhphu.vn

Trong chương trình hoạt động kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 16/5, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương có buổi làm việc với Đảng bộ và chính quyền huyện Nam Đàn- một địa phương đạt nhiều kết quả trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh Nghệ An.

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của huyện đạt 11%/năm, thu nhập bình quân đầu người trên 16 triệu đồng/năm, cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, tạo thuận lợi cho nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Huyện đã thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ của nhân dân và vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện an sinh xã hội. Đặc biệt, huyện Nam Đàn đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nổi bật là việc Đảng bộ và nhân dân toàn huyện đã chung sức chung lòng thực hiện các phong trào “Tiết kiệm để giúp nhau”, “Nông dân thi đua sản xuất giỏi”, “Thanh niên làm theo lời Bác”...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang mong muốn Nam Đàn xác định rõ hướng phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp sạch. Từ đó xây dựng Nam Đàn thành một huyện điểm, kiểu mẫu về nông thôn mới mà văn hoá, giáo dục phải là nền tảng nổi bật.

Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Nam Đàn là quê hương của Bác Hồ do đó huyện cần phải thực hiện có kết quả cao hơn nữa Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sức lan toả sâu rộng trong tỉnh và cả nước.

Chiều cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã dự lễ khánh thành Nhà Văn hoá xã Kim Liên, công trình  chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với Nhà Văn hóa xã Kim Liên, người dân quê Bác có thêm một địa điểm để tổ chức các hoạt động văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần.

Kiều Liên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất