Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 10/8/2009 21:19'(GMT+7)

Xây dựng thương hiệu đại học – một việc làm cấp bách và có ý nghĩa

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội thảo quốc tế về xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội thảo quốc tế về xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học - Ảnh: Chinhphu.vn

Đây là Hội thảo quốc tế lớn thu hút sự quan tâm của các trường đại học hàng đầu của Việt Nam và gần 40 trường đại học nổi tiếng trong khu vực và thế giới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng.

Tại Việt Nam hiện nay, hầu hết các trường đại học đều chưa bắt đầu xây dựng thương hiệu hoặc thực hiện không bài bản, chưa có kế hoạch và sự đầu tư thích đáng vào công tác này.

GS.TS Trần Văn Hiền hiện đang công tác tại Khoa Quản lý hệ thống thông tin (Đại học Houston – Hoa Kỳ) cho rằng, chiến lược xây dựng thương hiệu đại học là một bộ phận của chiến lược phát triển, do đó mỗi trường đại học đều phải xây dựng chiến lược và cách thức quản trị thương hiệu cho riêng mình, sao cho hiệu quả để có thể tạo ra danh tiếng bền vững và trở thành xung lực cạnh tranh lành mạnh và cần thiết.

Tại Hội thảo có nhiều tham luận, tuy nhiên các đại biểu đều thống nhất cho rằng, để chuẩn bị cho sự cạnh tranh toàn cầu hiện nay, việc xây dựng thương hiệu trong giáo dục đại học ngày càng trở nên cấp bách, trở thành áp lực cần thiết đối với hệ thống giáo dục đại học ở nước ta.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, để có thể tạo ra được thương hiệu của trường đại học trong quá trình toàn cầu hóa đòi hỏi giáo dục đại học cần phải hội nhập đầy đủ với giáo dục đại học của thế giới với tốc độ khẩn trương và sát thực tiễn. Muốn giữ vững được thương hiệu thì ngoài việc giữ vững chất lượng đào tạo, rất cần chú ý tới việc đào tạo theo nhu cầu xã hội. Sự quan tâm và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của Chính phủ trong thời gian qua và sắp tới sẽ là nguồn động lực rất quan trọng cho các trường đại học ở Việt Nam quyết tâm xây dựng và gìn giữ thương hiệu cho riêng mình.

 

“Một thực tế đang diễn ra đó là ngày càng nhiều học sinh xuất sắc từ các trường trung học tốt nhất của Việt Nam xem du học là ưu tiên hàng đầu, các trường đại học danh tiếng nhất của Việt Nam không còn là lựa chọn số 1 nữa. Đã đến lúc các trường đại học Việt Nam phải bắt đầu quan tâm đến thương hiệu!”

PGS-TS Trần Thị Hà, Vụ trưởng vụ GD đại học, Bộ GD-ĐT


(Theo Chinhphu.vn)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất