Thứ Ba, 8/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 16/1/2012 22:44'(GMT+7)

“Xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần, cốt cách dân tộc”

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ niềm vui trước những thành tựu mà lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành VH,TT&DL đạt được trong năm qua. Chủ tịch nước cho biết, Bộ Chính trị đã thống nhất sẽ sớm tổng kết Nghị quyết TW 5 khóa 8 về Xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và chuyển sang phát triển mạnh hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: "Ba vấn đề trụ cột: xây dựng Đảng là then chốt; xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. “Trong bối cảnh toàn cầu hóa, các nước phát triển làm kinh tế song đồng thời họ luôn giữ gìn và xây dựng tinh thần, cốt cách. Họ rất quan tâm đến nền tảng dân tộc... Ngành văn hóa phải làm sao để tạo sự chuyển biến từ bên trong, phải xây dựng niềm tự hào mãnh liệt trong tinh thần dân tộc. Đó là trọng trách đặt lên vai các lãnh đạo và anh em ngành văn hóa, thể thao, du lịch ”, Chủ tịch Trương Tấn Sang khẳng định.

Cũng trong cuộc gặp gỡ ấm áp đầu xuân với cán bộ nhân viên ngành VH,TT&DL, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đưa ra nhiều ý kiến chỉ đạo sâu sắc, thiết thực với sự phát triển của ngành. Đồng chí nhấn mạnh: “Văn hóa hết sức quan trọng, là nền tảng tinh thần, cốt cách của dân tộc. Cuộc chiến bảo vệ đất nước của chúng ta giành thắng lợi suy cho cùng bắt nguồn từ sức mạnh văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Càng mở cửa hội nhập sâu rộng thì càng phải củng cố tinh thần mạnh mẽ bên trong. Đây là con đường dài nhưng phải làm ngay, không nóng vội nhưng không thể chậm trễ. Mặc dù khó nhưng với nền tảng văn hóa, lịch sử dân tộc, chúng ta sẽ xây dựng được văn hóa là nền tảng tinh thần xã hội để vững bước đi vào con đường hội nhập, toàn cầu hóa”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thay mặt ngành VHTTDL hứa với Chủ tịch nước tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tập trung trí tuệ và sức lực, tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, nâng cao hiệu quả và chất lượng các công trình, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, gia đình; tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, nhằm tạo ra những đột phá mới trên tất cả các lĩnh vực công tác...

Ngoài ra,  Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cũng báo cáo Chủ tịch nước một số nhiệm vụ cụ thể được Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm chỉ đạo…/.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất