Thứ Sáu, 11/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 1/8/2010 20:13'(GMT+7)

Xe đạp xuất khẩu vào EU đối mặt với nguy cơ mới

Theo Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, dù được bãi bỏ thuế chống bán phá giá (từ 1/7) đối với sản phẩm xe đạp của Việt Nam vào châu Âu, nhưng thị trường Việt Nam rất có thể trở thành điểm trung chuyển cho các nhà xuất khẩu xe đạp muốn trốn thuế khi xuất khẩu sang EU.

Việt Nam rất có thể trở thành điểm trung
chuyển xe đạp xuất khẩu trốn thuế

Hiện mức thuế chống bán phá giá của xe đạp Việt Nam là 0%, còn ở một số nước như Trung Quốc, mức thuế chống bán phá giá tại thị trường EU vẫn áp dụng trên 30% nên rất dễ dẫn đến tình trạng các nhà sản xuất xe đạp nước ngoài tìm cách đưa sản phẩm vào Việt Nam rồi xuất qua EU để trốn thuế.

Biện pháp mà Cục Quản lý cạnh tranh tính đến hiện nay là phối hợp với các cơ quan chống buôn lậu, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội xe đạp… giám sát chặt chẽ năng lực sản xuất của từng doanh nghiệp sản xuất, để cân đối với lượng xe xuất đi.

Đồng thời, Sở Kế hoạch Đầu tư các tỉnh, thành phố chỉ cấp phép cho những nhà đầu tư chứng minh đủ năng lực về công nghệ, tránh tình trạng doanh nghiệp chỉ đầu tư nhà xưởng để tạm nhập từ các nước bị áp thuế sau đó xuất đi EU./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất