Thứ Năm, 10/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 23/7/2009 11:29'(GMT+7)

Xiếc Việt “du Tây” cháy vé

Cảnh trong vở "Làng tôi". Ảnh: TVN

Cảnh trong vở "Làng tôi". Ảnh: TVN

Đoàn liên tiếp ký hợp đồng biểu diễn tới nhiều nước như: Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hong Kong, Singapore và nhiều nước khác

Các phương tiện thông tin đại chúng của bạn liên tục đăng tải các bài viết, tin tức về chương trình biểu diễn...

11 đêm diễn tại nhà hát nằm trong khuôn viên Bảo tàng Quai Branly (Pháp) đều bán hết vé. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi không mua được vé vào xem chương trình xiếc Làng tôi của VN. Tại Bỉ, 10 buổi biểu diễn tại nhà hát dành riêng cho xiếc của Bỉ với sức chứa 1.000 chỗ ngồi cũng thành công không kém, tiếp tục “cháy vé”. Trong 21 buổi biểu diễn tại Cộng hoà Pháp và Vương quốc Bỉ đã có nhiều nhà đầu tư và khai thác giải trí tới xem. Họ đã ký hợp đồng biểu diễn tới nhiều nước như : Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Hồng Kông, Singapore và nhiều nước khác trong 2 năm 2010-2011với 100 buổi biểu diễn/1 năm.

Trong 2 tuần công diễn tại Pháp, chương trình xiếc Làng tôi nhận được sự đánh giá cao của công luận tại Pháp, đặc biệt là nền văn hóa của VN. Nhiều phương tiện thông tin đại chúng của Pháp cũng quan tâm và đưa tin giới thiệu chương trình xiếc của VN.

Nghệ sĩ người Pháp Didier sau khi xem Làng tôi đã nhận xét: “Làng tôi là chương trình biểu diễn rất độc đáo và mang tính truyền thống dân tộc VN. Các nhà đạo diễn và các nghệ sĩ xiếc VN đã thể hiện được những nét văn hóa làng quê Việt Nam thông qua ngôn ngữ xiếc”.

Sau khi xem Làng tôi cùng với chồng và ba cậu con trai, bà Brigitte, một người dân Pháp đã nói: “Thật tuyệt vời. Chương trình hấp dẫn cả về hình thức và nội dung. Chỉ với những thân tre, ống tre cùng những đạo cụ bằng tre mà các nghệ sĩ xiếc đã thể hiện được hầu như toàn cảnh cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân nông thôn VN. Lần đầu tiên chúng tôi được xem một chương trình xiếc độc đáo như thế. Nhất định tôi sẽ tới VN để đi thăm và khám phá những làng quê tuyệt đẹp của các bạn với những nét văn hóa truyền thống đặc sắc”.

Nói về thành công của xiếc Làng tôi sau chuyến “du Tây” tại Pháp và Bỉ, ông Vũ Ngoạn Hợp, Giám đốc Liên đoàn Xiếc VN cho biết: “Đến thời điểm này, các hợp đồng ký biểu diễn ngày càng nhiều lên. Hiện nay có những nơi đã ký với chúng tôi tới năm 2011. Tuy nhiên, điểm dừng của xiếc Làng tôi không chỉ là ba năm. Để làm được điều này, ê kíp sáng tạo và các nghệ sĩ xiếc sẽ phải nâng cao, thay đổi để làm sao Làng tôi mỗi tuần, mỗi tháng sau hay mỗi lần biểu diễn lại có sự khác biệt, với những sáng tạo mới mẻ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu đưa được nhiều kỹ thuật xiếc hơn nữa vào chương trình để làm nổi bật sự khéo léo, tài năng của nghệ sĩ xiếc”.

Xiếc Làng tôi tạo tiếng vang lớn với bạn bè quốc tế chính là nhờ vào sự đầu tư mạnh dạn của Liên đoàn Xiếc VN và Hội đoàn Sân khấu Địa cầu Pháp. Nhóm nghệ sĩ Việt kiều có tâm huyết với quê hương như Tuấn Anh, Nguyễn Lân và Nhất Lý của Công ty Sân khấu Việt đã trực tiếp dàn dựng chương trình từ ý tưởng của mình. Đặc biệt 19 nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc VN, Nhà hát Chèo VN, Viện Nghiên cứu âm nhạc VN đã lao động nghệ thuật ngày đêm để tạo nên chương trình xiếc Làng tôi, mở ra một hướng đi mới trên con đường giao lưu và hội nhập với xiếc quốc tế.


Theo Thúy Hiền-VanHoaOnline

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất