Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Tư, 27/7/2011 8:49'(GMT+7)

Xử phạt gần 30 đơn vị vi phạm giá thuốc

Theo qui định hiện hành, các doanh nghiệp mua bán thuốc lòng vòng, đẩy giá thuốc lên cao so với giá bán dự kiến kê khai tại Bộ Y tế sẽ bị thu hồi phần chênh lệch giá.

Theo một vị đại diện của Bộ Y tế, trong thời gian gần đây đã có một số sản phẩm tân dược nhập khẩu bị phát hiện mua bán lòng vòng qua 4-5 tầng nấc trung gian, khiến giá thuốc bán đến tay người bệnh tăng gấp 3-7 lần so với giá nhập khẩu đến cảng Việt Nam.

Bộ Y tế đã thống nhất với các bộ, ngành và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án quản lý giá thuốc bằng áp dụng thặng số bán buôn tối đa toàn chặng đối với những thuốc cung ứng cho các cơ sở y tế công lập. Mức thặng số bán buôn tối đa toàn chặng là 90%. Khi áp dụng phương án này, sẽ tránh được tình trạng mức giá chênh lệch bất hợp lý.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu liên bộ triển khai thí điểm với khoảng 20 hoạt chất có tỉ trọng sử dụng cao trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập.

Trước đó, năm 2010, cũng có 21 cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc và 10 công ty nước ngoài bị xử phạt do mua bán lòng vòng đẩy giá lên cao, kê khai giá đón đầu ở mức cao bất hợp lý./.

VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất