Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 23/1/2011 20:52'(GMT+7)

“Xuân ấm tình yêu thương” tri ân thanh niên xung phong cả nước

“Xuân ấm tình yêu thương” là tên gọi của chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt do Trung ương Hội cựu thanh niên xung phong, Báo Công an nhân dân, Báo điện tử Người Hà Nội, Cty Cổ phần truyền thông HTV và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, truyền hình trực tiếp tối 22/1 trên kênh VTV2, VTV4 và tiếp sóng trên kênh HTV4 Đài Truyền hình TP HCM.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Hà Thị Liên, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Mão.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đầy khó khăn và thử thách, hình ảnh những người thanh niên xung phong (TNXP) đã trở thành một hình ảnh đẹp của dân tộc trong bom trong đạn. Họ đã vượt lên mọi hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh tính mạng và tuổi xuân trên tuyến lửa để mở đường, tải đạn, góp phần vào chiến thắng chung của cả dân tộc. Họ đã tạo ra "kỳ công, kỳ tích, kỳ quan" trên trận đồ giao thông huyền thoại mà chỉ duy nhất có ở thời đại Hồ Chí Minh.

Khi đất nước hòa bình, nhiều người đã mãi mãi ra đi và có không ít người trở về cuộc sống đời thường với biết bao khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Đến nay, vẫn còn nhiều người phải sống trong cảnh đơn côi, hoặc bị bệnh tật dày vò…

Trong chương trình, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quyên góp được hơn 800 triệu đồng và 4 nhà tình nghĩa dành cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn quốc, đặc biệt là đối với những cựu TNXP bị nhiễm chất độc da cam, bệnh tật, nghèo khó, cô đơn, không nơi nương tựa (đơn vị ủng hộ nhiều nhất lên tới 250 triệu đồng).

Chương trình được dàn dựng khá công phu với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như NSƯT Thái Bảo, ca sỹ Quang Linh, Phương Anh và Đoàn ca múa nhạc Nhà hát Quân đội./.

(Theo: CPV)

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất