Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 20/1/2011 17:43'(GMT+7)

8 bộ tranh thiếu nhi xuất sắc gửi tham dự tại Nhật Bản

Một số bức tranh xuất sắc của Việt Nam trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội mỹ thuật thiếu nhi Châu Á Mitsubishi – Anikki 2010-1011”

Một số bức tranh xuất sắc của Việt Nam trong cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngày hội mỹ thuật thiếu nhi Châu Á Mitsubishi – Anikki 2010-1011”

 8 bộ tranh đoạt giải A đã được gửi sang Nhật Bản để tham dự cuộc thi quốc tế, trong đó có một số tác phẩm xuất sắc được đánh giá cao như bức tranh của các em Lê Minh Hằng, 6 tuổi, trường Tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy (Hà Nội); Nguyễn Võ Phúc Nam, 8 tuổi, ở 4/152 ấp Bình Thuận, xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương; Phạm Chấn Quân, 6 tuổi, 192/2C1 Trần Quốc Tuấn, thành phố Bến Tre…Ngoài ra, Ban tổ chức trao 10 bộ tranh cho các em đoạt giải B, 15 bộ tranh đoạt giải C, 10 giải tập thể.

“Cuộc thi là cơ hội khuyến khích khả năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện cho các em cảm nhận về thế giới xung quanh. Ban tổ chức đã nhận được 19.851 bộ tranh của các em thiếu nhi trên toàn quốc gửi tham dự”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ khẳng định.

Đánh giá về cuộc thi thiết kế logo Hội nghị thường niên ngân hàng ADB, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm cho biết: “Phần hình tượng của logo ở giữa là Khuê Văn Các, xung quanh là hình hoa sen cách điệu, phần cánh hoa trên cao nhất là hình ảnh nón lá Việt Nam. Cấu trúc sắp xếp của các cánh hoa sen cách điệu tạo sự chuyển động, liên kết, thể hiện sự năng động, quy tụ vào tâm điểm là Khuê Văn Các. Đây là một thiết kế logo giản dị, hàm chứa nội dung của hội nghị”.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ, sau 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 200 mẫu thiết kế của 52 tác giả trong cả nước gửi tham dự. Việc tổ chức cuộc thi để chọn ra mẫu biểu trưng cho Hội nghị được coi là sự khởi đầu trong hàng loạt các sự kiện tuyên truyền, quảng bá về hội nghị cũng như giới thiệu với bạn bè quốc tế về Thủ đô Hà Nội.

 Gia Khánh-QDND


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất