Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 19/1/2011 18:5'(GMT+7)

Phim tài liệu chào mừng thành công của Đại hội Đảng

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Bộ phim nhựa “Hình ảnh về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” của đạo diễn Quang Huy sản xuất năm 1960 có thời lượng 40 phút cung cấp những thước phim tư liệu, ảnh, hồ sơ, báo chí lưu trữ về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong nước và nước ngoài giai đoạn từ năm 1920 đến 1960. Bộ phim đã giành giải Bông sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ II, tổ chức năm 1973.

Phim nhựa “Miền Nam trong trái tim tôi” dài 40 phút, sản xuất năm 1976, của đạo diễn Hồng Hà, Kỳ Nam khẳng định miền Nam là một bộ phận không thể chia cắt của đất nước Việt Nam. Ngay từ Ngày Độc lập (2/9/1945), miền Nam luôn ở trong trái tim Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bộ phim cũng thể hiện nỗi lòng yêu mến, thiết tha nhớ về miền Nam của Bác Hồ lúc sinh thời.

Tiếp theo là phim nhựa "Hồ Chí Minh - Hình ảnh của Người" dài 30 phút do NSND Đào Trọng Khánh biên kịch và đạo diễn. Đây là bộ phim mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện hình tượng Hồ Chí Minh - Nhà Văn hóa lớn thông qua giới thiệu tóm tắt sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người... Phim giành giải Bông sen Vàng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ IX, năm 1990.

Phim tài liệu video “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Một thế kỷ, một đời người” sản xuất năm 2001 do NSND Đào Trọng Khánh biên kịch và đạo diễn. Bộ phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị Tổng chỉ huy của Quân đội Nhân dân Viêt Nam, tài năng và những cống hiến của ông góp phần quan trọng vào chiến thắng của quân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Phim đã giành Giải Đặc biệt của Ban Giám khảo và Giải Biên kịch Xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIII, năm 2001.

Hai bộ phim mới sản xuất trong năm 2010 được giới thiệu trong đợt này là phim “Những người cộng sản” của đạo diễn Đào Thanh Tùng và phim “Từ Thác Bà đến Thủy điện Sơn La” của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Thước.

Phim “Những người cộng sản” nói về các thế hệ đảng viên cộng sản Việt Nam đã hy sinh, đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước trong công cuộc đổi mới. Họ mãi là những tấm gương cho thế hệ trẻ kính phục và học tập.

“Từ Thác Bà đến thủy điện Sơn La” nói về đội ngũ những người làm thủy điện Việt Nam lớn lên theo những công trình thủy điện trong suốt nửa thế kỷ qua. Bắt đầu với Thủy điện Thác Bà được xây dựng vào năm 1964, với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô (cũ) cho đến Thủy điện Sơn La, Việt Nam đã tự làm từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công với những công nghệ tiên tiến nhất. Tổ máy số 1 của thủy điện Sơn La đã phát điện vào những ngày cuối năm 2010./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất