Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 20/1/2011 14:48'(GMT+7)

Đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể lễ hội Gióng ở đền Phù Đổng

 Đây là dịp để nâng cao lòng tự hào của cộng đồng về giá trị của một di sản đã được UNESCO vinh danh là di sản của nhân loại. Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế đồng thời nâng cao hiểu biết của cộng đồng, xác định trách nhiệm, hành động để bảo vệ giá trị vô giá của một di sản văn hóa của nhân loại.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, buổi lễ được thực hiện tại bãi cát đối diện đền Gióng, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Trong buổi lễ sẽ có các tiết mục như diễn xướng dân gian Hội Gióng, xếp chữ Thái Bình, phất cờ lệnh theo đúng nghi thức của làng Phù Đổng.

Lực lượng tham gia gồm: cán bộ và nhân dân làng Phù Đổng, nhân dân huyện Sóc Sơn và đại diện các làng có thờ Thánh Gióng ở Hà Nội sẽ rước kiệu theo nghi thức của lễ hội Thánh Gióng.

Sau khi nghi lễ kết thúc, người dân sẽ tham gia vào nghi thức “cướp” chiếc chiếu cuối cùng và “cướp” hoa tre. Nét văn hóa độc đáo trên của Hội Gióng không mang sắc thái của sự mê tín nên được đông đảo người dân đón nhận.

Đây là buổi lễ đón bằng công nhận di sản văn hóa của Hội Gióng nên Ban tổ chức bố trí chọn những tiết mục đặc sắc để trình diễn và buổi lễ này không nhằm mục đích thay thế cho lễ hội Gióng chính thức tổ chức hàng năm ở làng Phù Đổng.

Khánh Huyền-QDND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất