Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 12/1/2014 21:36'(GMT+7)

“Xuân yêu thương” dành cho các bệnh nhân ung thư nghèo

Ảnh: Thu Hằng

Ảnh: Thu Hằng

Ngày 12-1, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư-Ngày mai tươi sáng phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức “Ngày hội xuân yêu thương Tết cho bệnh nhân ung thư nghèo”. Tham dự chương trình có 80 bệnh nhân nhi và bệnh nhân đang điều trị bệnh ung thư. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã tới dự và phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư-Ngày mới tươi sáng khẳng định nhờ sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của ngành, hệ thống y tế điều trị cho bệnh nhân ung thư đã có thêm 300 giường bệnh mới của cơ sở 3 Bệnh viện Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư-Ngày mai tươi sáng đã hỗ trợ và tặng quà cho hơn 2.320 bệnh nhân và bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ cũng tặng khoảng 150 suất học bổng mức 5 triệu đồng/suất cho bệnh nhi đã khỏi bệnh và được trở lại trường học… Đặc biệt, cuối năm 2013 Chính phủ cũng đã quyết định dành vốn xây dựng cơ sở 2 của bốn bệnh viện đang quá tải.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cũng cho biết thêm, chương trình đã thu hút được nhiều người quan tâm tới lĩnh vực này. Đặc biệt, chương trình này là dịp để chia sẻ với các bệnh nhân ung thư nói chung và các bệnh nhi ung thư nói riêng được đón những ngày Tết vui vẻ và sức khỏe được tăng lên. Đồng thời, đây cũng là cơ hội chia sẻ với bệnh nhân để họ có niềm tin, và nghị lực hơn nữa để chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này.

Tham dự chương trình, các em nhỏ đã được thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc về mùa xuân do các ca sỹ Minh Quân, Thái Thùy Linh,… cùng các em nhỏ Nhà Văn hóa Thiếu nhi quận Ba Đình trình diễn. Tại chương trình còn có nhiều quầy bán hàng lập quỹ từ thiện cho các bệnh nhân bị ung thư.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện K… Mỗi gói quà trị giá 1,1 triệu đồng. Chương trình là một trong những hoạt động tiếp nối những chương trình dành cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi ung thư nhằm hỗ trợ, góp phần giúp họ chiến đấu chống lại bệnh tật.

Bảo Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất