Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Bảy, 28/8/2010 15:37'(GMT+7)

Xuất bản cuốn sách Hồ Chí Minh ngày này năm xưa - tập II

 

Tập I của cuốn sách đã ra mắt bạn đọc trong dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Từ Tập I sang Tập II này, các tác giả đã sử dụng cách tiếp cận mới, đó là định vị theo thời gian mỗi ngày trong năm, xuyên suốt “79 mùa Xuân” cuộc đời Bác Hồ. Từ đó, cuốn sách mang lại một cảm xúc và một công dụng mới đối với người đọc. Đây là sự tập hợp theo một hệ thống về thời gian của từng ngày trong một năm (có sự lựa chọn cho phù hợp với khuôn khổ của cuốn sách) những hoạt động, những câu chuyện, những câu nói, đoạn viết hay của Bác Hồ, có giá trị đọng lại lâu dài trong ký ức nhân dân.

Đã có nhiều tác phẩm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với nhiều chuyên đề có nội dung phong phú do các tác giả trong và ngoài nước viết; cũng có nhiều hồi ức của nhiều tầng lớp xã hội ghi lại những kỷ niệm về Bác Hồ; hay đã có nhiều bộ sách tập hợp thành tổng hập hoặc tuyển tập các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một bộ Biên niên tiểu sử công phu do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia biên tập và không ngừng bổ sung… nhưng, với cách trình bày, dẫn dắt cuốn sách theo cách sắp đặt “ngày này năm xưa” của tập thể các tác giả, cuốn sách sẽ thực sự lôi cuốn bạn đọc muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Cùng với tập I, tập II của cuốn sách ra đời thực sự trở thành một bộ sách bổ ích, góp phần vào Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. /.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất