Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Hai, 16/8/2010 17:15'(GMT+7)

“Step Up 3D” và “Salt”

Cảnh trong phim Step Up 3D - Vũ điệu đường phố

Cảnh trong phim Step Up 3D - Vũ điệu đường phố

1. Step Up 3D - Vũ điệu đường phố - nổi tiếng đã quay trở lại với công nghệ làm phim 3D. Một câu chuyện được kể bằng âm nhạc và vũ điệu cơ thể. Sức hấp dẫn của bộ phim này không nằm trong câu chuyện phim. Đó là một câu chuyện đơn giản, chỉ mất 3 câu là có thể kể hết.

Thế nhưng, níu kéo người xem ngồi theo dõi suốt chiều dài bộ phim, họ đắm mình trong thế giới của các nhân vật và đôi lúc có cảm giác không thể kiềm chế sự chuyển động của cơ thể theo những tình huống trong phim, đó chính là những vũ điệu.

Các nhà làm phim gọi đây là “câu chuyện cổ tích mang sắc màu hiện đại của những điệu nhảy hip hop”. Nhà sản xuất đã không quá lời khi nói: “Loạt phim “Step Up” luôn khiến người xem cảm thấy rằng họ đang được chứng kiến một bữa tiệc vũ đạo tuyệt vời. Nhưng giờ đây, với công nghệ 3D, họ sẽ cảm thấy rằng mình đang thực sự tham gia bữa tiệc ấy”.

Thành công của bộ phim chính là sự tập hợp những vũ công giỏi nhất. “Có hàng ngàn người tới ghi danh tại mỗi thành phố, thể hiện khả năng của mình. Rồi chúng tôi nghĩ đến cách sử dụng internet và mở một cuộc tuyển chọn ngay trên đó, với những người muốn đăng các đoạn nhảy của mình lên. Nhờ vậy, trong phim chúng tôi có các vũ công đến từ mọi miền thế giới. Đó là một trong những bộ sưu tập tài năng kỳ diệu nhất từng được quy tụ lại cho một bộ phim”, đạo diễn bộ phim Jon M.Chu nói.

2. Salt - Nữ điệp viên, “nóng” bởi cái tên Angelina Jolie. Rõ ràng “nữ hoàng phim hành động” này đã chứng minh vì sao tên tuổi của cô lại trở thành cơn sốt cho những phim mà cô tham gia. Nhiều thông tin cho biết, kịch bản “Salt” vốn dĩ được viết cho nhân vật nam và cái tên sẽ gắn với điệp viên Salt trong phim sẽ do tài tử gạo cội Tom Cruise thủ vai.

Thế nhưng, Tom đã từ chối bởi anh sợ sẽ lập lại chính mình trong “Mission Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi) và thế là Salt được chuyển qua Angelina, kịch bản được chỉnh sửa lại cho phù hợp với cô. Rõ ràng, việc “Salt” được thay đổi là một quyết định sáng suốt. Một số khán giả sau khi xem bộ phim đã phải thốt lên, nhân vật Salt đâu thua gì chàng điệp viên 007 nổi tiếng James Bond.

Angelina Jolie trong phim Salt

Một nguyên nhân khiến cho bộ phim ra mắt ở Việt Nam bị chậm chính là do khâu kiểm duyệt. Bộ phim bị cho rằng có vấn đề về chính trị đối với Nga, vì nhân vật Salt trong phim là một tình báo của Nga được cài vào CIA (cơ quan tình báo Mỹ). Tuy nhiên, sau khi phía Nga thông qua, bộ phim đã được giới thiệu tới các rạp ở các quốc gia cẩn trọng trong những vấn đề chính trị nhạy cảm.

Dù phải chờ đợi song cuối cùng những người hâm mộ điện ảnh ở Việt Nam đã có thể thưởng thức những pha hành động siêu việt của bà Smith. Với tài năng diễn xuất, Angelina đã một mình tỏa sáng trong phim, tạo nên sự biến hóa tuyệt vời trong tính cách nhân vật và cũng từ đó tạo nên sự thay đổi bất ngờ trong những tình huống phim.

Việc tự mình thực hiện những pha hành động mạo hiểm càng khẳng định thêm tính cách mạnh mẽ, quyết liệt của ngôi sao Hollywood này.

Cũng cần phải nói thêm về đạo diễn phim, Phillip Noyce, người đã để lại dấu ấn riêng đối với khán giả Việt Nam khi thực hiện bộ phim “Người Mỹ trầm lặng”. Bộ phim này lấy bối cảnh tại Sài Gòn và một số diễn viên Việt Nam cũng được mời vào phim, trong đó có Hải Yến, người nổi lên từ sau bộ phim đó. Khán giả Việt Nam một lần nữa gặp lại Phillip Noyce trong “Salt” với vai trò đạo diễn phim.

Hạ Chinh-SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất