Thứ Bảy, 21/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Năm, 13/1/2011 21:16'(GMT+7)

Xuất bản sách chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

"Hỏi đáp về những mốc son của Đảng Cộng sản Việt Nam" (TS Dương Văn Lượng chủ biên): Dưới hình thức hỏi-đáp, tác giả đã chọn lọc một số sự kiện chính, những mốc lịch sử quan trọng trong quá trình Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, đổi mới đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

"Đảng Cộng sản Việt Nam - 25 năm lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước" (PGS, TS Vũ Như Khôi chủ biên): Cuốn sách thể hiện cô đọng quan điểm đường lối cơ bản của Đảng cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong công cuộc đổi mới đất nước; góp phần củng cố niềm tin vững chắc vào con đường cách mạng vẻ vang và thành công của công cuộc đổi mới toàn diện đất nước mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn.

"65 năm thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" (PGS, TS Nguyễn Bá Dương chủ biên): Đây là tác phẩm chuyên khảo có giá trị cả về lý luận và thực tiễn; những vấn đề đặt ra trong tác phẩm được các tác giả nghiên cứu nhiều năm qua với rất nhiều tâm huyết.

"Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và sự vận dụng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới" (TS Nguyễn Văn Chung), "Hồ Chí Minh - nhà cách mạng dân tộc, hiện thân văn hóa châu Á và thời đại" (PGS Nguyễn Văn Hồng), "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh con đường phát triển, hoàn thiện nhân cách người cách mạng" (PGS, TS Nguyễn Bá Dương - Th.S Lê Thị Hồng Hạnh) là những cuốn sách được các tác giả nghiên cứu, biên soạn công phu và nghiêm túc, tìm hiểu về tư tưởng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bộ sách "Những tấm gương bình dị mà cao quý" (3 tập) thuộc tủ sách "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và Báo Quân đội nhân dân phối hợp xuất bản. Những tấm gương người tốt-việc tốt được nêu cho chúng ta thấy rõ, một người tuy rất bình thường, nhưng có thể làm được những việc tốt, ai ai cũng có thể làm theo, để phấn đấu "Mỗi người tốt, mỗi việc tốt đều là những bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp" như lúc sinh thời Bác Hồ dạy.

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân còn xuất bản những cuốn sách khác như: "Dưới cánh rừng thốt nốt" (tập truyện kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết Việt Nam - Cam-pu-chia), "Đại tướng Lê Trọng Tấn - Nhà quân sự tài giỏi, đức độ", "Kỷ niệm về Anh hùng Nguyễn Việt Dũng", "Lịch sử Đảng bộ Quân khu 9"...

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất