Chủ Nhật, 5/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Năm, 15/11/2018 14:44'(GMT+7)

Đồng chí Đinh Chung Phụng kiểm tra xây dựng Nông thôn mới tại xã Sơn Lai

Đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND  tỉnh (mặc áo trắng) kiểm tra thực tế xây dựng NTM tại xã Sơn Lai

Đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (mặc áo trắng) kiểm tra thực tế xây dựng NTM tại xã Sơn Lai

Cùng đi có lãnh đạo Ban Quản lý Dự án công trình giao thông của tỉnh, lãnh đạo huyện Nho Quan.

Sơn Lai là xã miền núi của huyện Nho Quan, có bề dầy truyền thống lịch sử, cách mạng - văn hóa nằm trong khu căn cứ cách mạng Quỳnh Lưu.

Bước vào thực hiện xây dựng Nông thôn mới xã Sơn Lai có nhiều khó khăn, là xã có điểm xuất phát thấp, cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi phân bố rộng, tỷ lệ đạt chuẩn thấp. Khi mới bắt đầu thực hiện Chương trình năm 2010 xã Sơn Lai mới đạt 2/19 tiêu chí NTM, đến nay xã đã hoàn thành 20/20 tiêu chí, tăng 18 tiêu chí so với năm 2010. Hiện nay, xã đang tập trung phấn đấu hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản, phấn đấu sẽ đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2018.

Sau 8 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Lai đã đoàn kết, phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực để triển khai thực hiện Chương trình. Diện mạo của nông thôn được thay đổi rõ rệt; nhận thức của người dân được nâng lên; đã cơ bản xây dựng xong cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân; hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự xã hội được ổn định, giữ vững.

Đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân xã Sơn Lai, cũng như Ban Quản lý Dự án công trình giao thông của tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới.

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, xã Sơn Lai và Ban Quản lý Dự án công trình giao thông của tỉnh ưu tiên bố trí, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để hoàn thiện các công trình xây dựng cơ bản vào cuối năm 2018, đặc biệt là tuyến đường liên thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần phát triển KT-XH./.

Theo nbtv.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất