Thứ Bảy, 18/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Hai, 29/10/2018 11:26'(GMT+7)

Kiểm tra thực hiện Dự án tuyến đường Bái Đính - Ba Sao

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án

Dự án xây dựng tuyến đường Bái Đính (Ninh Bình) - Ba Sao (Hà Nam) đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình được khởi công xây dựng từ đầu tháng 8/2018. Tuyến đường có chiều dài 17,4km, với tổng mức đầu tư (Giai đoạn I) là 400.000 tỷ đồng, chủ đầu tư là Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, đơn vị thi công là Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường.
 
Tính đến thời điểm này, Hội đồng GPMB huyện Gia Viễn đã bàn giao được 2,95 km có đủ công địa để nhà thầu tổ chức thi công. Tuy nhiên, khối lượng thi công mới chủ yếu là đào thay đất không thích hợp, đắp hoàn trả mặt bằng được 0.7km (Đoạn qua địa bàn xã Gia Tiến) do dự án đang gặp một số khó khăn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, bố trí khu vực tái định cư cho các hộ thuộc diện giải tỏa, thu hồi đất, và nhất là việc thu hồi diện tích đất quốc phòng, diện tích rừng đặc dụng do Ban Quản lý rừng đặc dụng Hoa Lư - Vân Long quản lý với diện tích 1,6 ha.
Dự án xây dựng tuyến đường Bái Đính (Ninh Bình) - Ba Sao (Hà Nam)
Dự án xây dựng tuyến đường Bái Đính (Ninh Bình) - Ba Sao (Hà Nam)

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cũng như đưa ra các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công của dự án.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tiến độ thực hiện dự án như hiện nay vẫn còn khá chậm, do đó, đồng chí đề nghị Hội đồng GPMB huyện Gia Viễn, chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án lớn của tỉnh, vì vậy, đề nghị chủ đầu tư chịu trách nhiệm phối hợp Hội đồng GPMB huyện để cung cấp kinh phí, kê khai, kiểm đếm đền bù theo quy định và hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý dự án cũng như chịu trách nhiệm tư vấn giám sát kiểm tra chất lượng thi công.

Sở Xây dựng, Sở TN&MT phối hợp với Hội đồng GPMB huyện Gia Viễn, nhà thầu thi công giải quyết kịp thời các vướng mắc liên quan đến công tác GPMB, xây dựng khu vực tái định cư và hướng dẫn công tác quy hoạch sử dụng đất của huyện. Sở Giao thông vận tải phải cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu và các cơ sở pháp lý ở những đoạn đường trùng với lý trình mà dự án đi qua. Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị có liên quan, hỗ trợ chủ đầu tư trong việc thực hiện lập hồ sơ thu hồi đất đối với diện tích rừng đặc dụng do Ban Quản lý rừng đặc dụng Hoa Lư - Vân Long quản lý.

Kết thúc buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát cần khảo sát lại phương án đã báo cáo với UBND tỉnh để có những điều chỉnh hợp lý, tránh lãng phí nguồn vốn đầu tư, đảm bảo chất lượng công trình cũng như tiến độ thi công của dự án.

Theo nbtv.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất