Thứ Bảy, 18/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Tư, 5/9/2018 14:41'(GMT+7)

Tưng bừng khai giảng năm học mới 2018- 2019

Các em học sinh trường Tiểu học Đông Thành vui mừng chào đón năm học mới. Ảnh: Thế Minh

Các em học sinh trường Tiểu học Đông Thành vui mừng chào đón năm học mới. Ảnh: Thế Minh

* Tại trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Hữu Quý, TVTU, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; đại diện một số sở, ngành của tỉnh và thành phố Ninh Bình; đông đảo các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh và hơn 1 nghìn học sinh cùng dự Lễ khai giảng.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Ảnh: Minh Quang
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Tụy. Ảnh: Minh Quang

Tại buổi lễ, các đại biểu, các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường đã nghe thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2018-2019.

Năm học 2018-2019 là năm học thứ 60 của trường THPT Chuyên Lương Văn Tụy, những năm qua, nhà trường đã phấn đấu, vượt lên khó khăn, thách thức, xây dựng môi trường giáo dục tốt, có uy tín và đạt nhiều thành tích xuất sắc, được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Trong năm học 2017-2018, nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Kết quả, có trên 99,7% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, 79,4% học sinh đạt học lực giỏi. Nhiều học sinh của trường đạt thành tích xuất sắc trong học tập và đạt giải cao trong các kỳ thi HSG các cấp. Thi HSG Quốc gia đoạt 43 giải, trong đó có 4 giải Nhì; thi HSG tỉnh, đoạt 58 giải; thi HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ đoạt 58 giải; kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có nhiều học sinh đạt điểm cao, thi đỗ vào các trường đại học tốp đầu trong cả nước…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, năm học 2017-2018, ngành Giáo dục - Đào tạo Ninh Bình đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học và đạt được những kết quả đáng khích lệ; tiếp tục khẳng định vị thế của Giáo dục Ninh Bình trong tốp các tỉnh dẫn đầu về chất lượng giáo dục đào tạo trong cả nước. Trong thành tích chung đó có phần đóng góp xứng đáng của thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Tụy.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và chúc mừng những kết quả mà ngành Giáo dục - Đào tạo, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đề nghị ngành Giáo dục - Đào tạo và cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị số 2919 ngày 10/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học.

Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, đặc biệt trong kỳ thi THPT quốc gia; đổi mới cơ chế quản lý trong các trường phổ thông…

nữ sinh Lương Văn Tụy với các hoạt động sôi nổi trong ngày khai trường. Ảnh: Minh Quang
Nữ sinh Lương Văn Tụy với các hoạt động sôi nổi trong ngày
khai trường. Ảnh: Minh Quang

Đối với trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, cần xác định rõ trách nhiệm xây dựng nhà trường là trung tâm giáo dục chất lượng cao của tỉnh để vươn lên để hòa nhập với các trường tiên tiến trong cả nước. Theo đó cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm, như: Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường thực sự là những tấm gương về đạo đức, nhân cách, trí tuệ cho học sinh noi theo. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng cả chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn, giữ vững danh hiệu là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của ngành giáo dục- đào tạo của tỉnh, cũng là thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, năng lực và trình độ, khả năng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin là hết sức quan trọng, do đó nhà trường cần xây dựng kế hoạch, tạo điều kiện để nâng cao trình độ ngoại ngữ của đội ngũ giáo viên một cách thiết thực. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục cũng như việc quản lý hồ sơ chuyên môn, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sử dụng sổ điểm điện tử trong nhà trường...

Cùng với đó nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội cha mẹ học sinh trong nhà trường. Tăng cường sinh hoạt ngoại khóa tạo sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn, gắn kết cho học sinh, không những góp phần làm tăng hiệu học quả học tập mà còn giúp học sinh phát triển các kỹ năng xã hội, kỹ năng tổ chức, làm việc nhóm, lãnh đạo, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường sức khỏe thể chất.. .mang đến cho học sinh những kinh nghiệm bổ ích và cần thiết trong hành trang cuộc sống sau này…

Tại Lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Lương Văn Tụy; chúc nhà trường bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm cao, đạt được nhiều thành tích phấn khởi hơn nữa.

*Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chia vui với thầy và trò Trường THPT Gia Viễn A nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Gia Viễn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Gia Viễn A. Ảnh: Đức Lam
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng năm học
mới tại trường THPT Gia Viễn A. Ảnh: Đức Lam

Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, thày và trò Trường THPT Gia Viễn A đã phát huy truyền thống hiếu học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Trong năm học 2017-2018, Trường THPT Gia Viễn A có 97,7% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; 63% học sinh có học lực khá, giỏi; 99,15% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT; trên 70% học sinh đỗ đại học, cao đẳng.

Đặc biệt trong các cuộc thi giỏi cấp tỉnh, nhà trường đã có nhiều em học sinh đoạt giải cao. Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh có 6 thày cô dự đều đạt danh hiệu giáo viên giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Điến bày tỏ vui mừng, phấn khởi, ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự cố gắng mà thầy và trò Trường THPT Gia Viễn A đã đạt được được trong năm học 2017-2018.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 -2019, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo và nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống, kỹ năng sống. Đặc biệt phải giáo dục cho các em có tình yêu quê hương đất nước, yêu con người và bản sắc của dân tộc Việt Nam, quý mến thầy cô, bạn bè và yêu lao động, quý trọng thành quả lao động. Giáo dục phải có sự kết hợp cả từ gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó nhà trường giữ vai trò định hướng, uốn nắn những hành vi của các em theo chuẩn mực giá trị chung của xã hội.

Cùng với đó là tăng cường kỷ cương, nề nếp, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có tinh thần nhiệt huyết, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm - chủ động đổi mới phương pháp dạy và học tiên tiến, hiện đại thông qua việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh  - đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu mới. Đồng thời làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, tệ nạn học đường. 

Bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức, nhà hảo tâm và nhân dân quan tâm hưởng ứng và chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo, tập trung huy động mọi nguồn lực đảm bảo các điều kiện cho đổi mới giáo dục, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019 và tạo điều kiện để trường THPT Gia Viễn A đạt chuẩn Quốc gia trong thời gian tới. 

*Hòa chung cùng niềm vui của giáo viên, học sinh cả nước náo nức đón chào năm học mới, sáng 5/9, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Mầm non Mai Sơn cũng tưng bừng khai giảng năm học 2018-2019. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chung vui cùng cô và trò trường Mầm non Mai Sơn. Ảnh: Minh Đường
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chung vui cùng
cô và trò trường Mầm non Mai Sơn. Ảnh: Minh Đường

Về dự khai giảng và chung vui với các cháu Trường mầm non Mai Sơn có các đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đinh Thị Thúy Ngần, TUV, Bí thư Huyện ủy Yên Mô; đại diện lãnh đạo: UBND huyện Yên Mô, Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT, cấp ủy đảng, chính quyền xã Mai Sơn.

Trong những năm học gần đây, Trường mầm non Mai Sơn luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua ở huyện Yên Mô. Năm học 2016-2017, trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Năm học 2017-2018, trường mầm non Mai Sơn có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với tổng số học sinh là 360 cháu nằm ở  14 nhóm, lớp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra, Trường được Bộ Giáo dục- Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Tháng 5/2018, Trường được UBND tỉnh công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2 và trở thành Trường chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện Yên Mô và được Sở Giáo dục – Đào tạo công nhận Trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Dự lễ khai giảng với cô, trò trường mầm non Mai Sơn, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị: Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ngành giáo dục và nhà trường tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém. Trong đó xác định rõ, Trường mầm non là cái nôi, là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con mình; nhà trường  đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; gắn với cuộc vận động “Mỗi cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nâng cao chất lượng chăm sóc, dạy dỗ trẻ theo hướng đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể  chất và tinh thần;

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với xây dựng và kiện toàn đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Đổi mới phương pháp dạy học” theo hướng giáo dục phát triển vận động cho trẻ, rèn luyện kỹ năng sống.

Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”, xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ hóa, thực hiện mua sắm và tự làm đủ đồ dùng dạy học; phát huy thành tích đã đạt được, các cấp, ngành và nhà trường tiếp tục phong trào thi đua “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, toàn dân hưởng ứng và chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, để hoàn thành nhiệm vụ năm học.

*Đồng chí Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Quang Trung (phường Trung Sơn, thành phố Tam Điệp). Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động thương binh và xã hội; thành phố Tam Điệp; Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Tam Điệp; đại diện phường Trung Sơn.

 

Đón các em học sinh lớp 1 vào năm học mới. Ảnh: Hồng Vân
Đón các em học sinh lớp 1 vào năm học mới. Ảnh: Hồng Vân

Trường THCS Quang Trung hiện có tổng số hơn 500 học sinh, năm học 2017-2018 thày và trò nhà trường đã nỗ lực không ngừng vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu để có được thành tích trong phong trào thi đua:“dạy tốt- học tốt” góp phần quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục thành phố Tam Điệp.

Kết quả chất lượng giáo dục đạo đức xếp loại tốt và loại khá đạt 100%, trong đó loại tốt chiếm 94,4%; Chất lượng giáo dục về văn hóa xếp loại khá và giỏi 76,1%, trong đó học sinh đạt danh hiệu giỏi là 30,7% vượt kế hoạch 2,7%...

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đinh Chung Phụng chúc mừng thày trò, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực và thành tích mà tập thể sư phạm nhà trường đã phấn đấu và quyết tâm đạt được trong suốt năm học 2017-2018 vừa qua.

Trước yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của đất nước trong tình hình mới, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ngành giáo dục và đào tạo Tam Điệp và trường THCS Quang Trung cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/ TƯ của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”;

Đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt”, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kỹ năng sống cho học sinh;

Xây dựng và kiện toàn đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Tiếp tục quan tâm chăm lo việc đầu tư cơ sở vật chất trường học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, đồng bộ hóa đáp ứng tốt yêu cầu yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường công tác quản lý giáo dục, quản lý trường học…

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đinh Chung Phụng đã tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường; gióng trống khai giảng năm học mới và trao cờ thi đua xuất sắc năm học 2017-2018 của UBND tỉnh cho trường THCS Quang Trung.

*Hòa chung với không khí chào mừng năm học mới 2018 – 2019, sáng 5/9, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THPT Yên Khánh A. Cùng dự lễ khai giảng có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Yên Khánh.

Năm học 2017-2018, thầy và trò trường THPT Yên Khánh A đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác dạy và học. Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2018, nhà trường có 393 học sinh dự thi, tỷ lệ học sinh đạt số điểm 18,0 trở lên đạt 100%, trong đó có 45 em có điểm từ 24 điểm trở lên và 20 em có điểm từ 25 trở lên. Điểm trung bình các môn thi THPT quoóc gia của học sinh toàn trường đạt 6,05 điểm và cao hơn trung bình môn của tỉnh 0,60 điểm, của cả nước là 1,02 điểm.

Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, toàn trường có 20 giải, trong đó có 01 em được chọn tham gia đội tuyển chính thức dự thi HSG Quốc gia lớp 12. Cũng trong năm học này, Nhà trường đạt Cờ ba trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi khối THPT. Ngoài ra, nhà trường còn tham các hội thi, cuộc thi, phong trào TDTT đạt kết quả cao như thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cuộc thi tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam, tham gia giải bơi lội cấp tỉnh…

Bước vào năm học mới 2018 – 2019, trường THPT Yên Khánh B có trên 1.000 học sinh.Để gặt hái nhiều hơn nữa thành tích trong năm học mới này, thầy và trò nhà trường cùng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng hiệu quả giờ dạy của giáo viên tạo hứng thú chủ động trong học tập của học sinh, đặc biệt là đổi mới cách dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diên trong nhà trường.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng rằng, trong năm học mới này, mỗi thầy cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện mình và tiếp tục cống hiến để đào tạo ra được những thế hệ học sinh có đủ đức, đủ tài, thực sự xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Cùng với nỗ lực của nhà trường, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Yên Khánh, ngành Giáo dục và Đào tạo cần quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất trường lớp, nâng cao chất lượng, trình độ cho đội ngũ giáo viên góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh.

*Sáng 5/9, đồng chí Trương Đức Lộc, TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã dự và chung vui ngày khai giảng với thày và trò Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Kim Sơn. Cùng dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo và lãnh đạo huyện Kim Sơn.

 

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng thầy và trò Trung tâm. Ảnh: Trường Giang
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng thầy và trò Trung tâm. Ảnh: Trường Giang

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trương Đức Lộc đã tặng hoa chúc mừng và biểu dương những thành tích thầy và trò Trung tâm đã đạt được trong năm học qua- năm học đầu tiên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện đi vào hoạt động theo Quyết định số 1088 ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh, trên cơ sở sáp nhập Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ việc làm với Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, thầy và trò Trung tâm tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong năm qua, khắc phục khó khăn, vươn lên giành thành tích cao hơn nữa, góp phần đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giáo dục của huyện, của tỉnh.

Năm học 2017-2018, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá của Trung tâm chiếm 32%, trên 98% đạt hạnh kiểm tốt; đội tuyển thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 5 em đạt giải. Công tác liên kết đào tạo nghề với các trường Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề được mở rộng và có nhiều đổi mới, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề cho thị trường lao động.

Năm học 2018-2019, Trung tâm có gần 600 học sinh, Ban giám đốc Trung tâm đã đặt ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm thực hiện tốt chủ đề năm học “Nêu gương, kỷ cương, nề nếp”. Trong đó chú trọng tinh thần nêu gương từ người đứng đầu Trung tâm, đến mỗi thầy cô và từng học sinh; tăng cường đoàn kết, đổi mới công tác quản lý và phương pháp giảng dạy; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng kiên cố hoá, chuẩn hoá, đồng bộ hoá, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.. 

*Đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã tới dự lễ khai giảng năm học 2018-2019 cùng thầy và trò Trường tiểu học Đông Thành (Thành phố Ninh Bình). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Ninh Bình.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học Đông Thành. Ảnh: Thế Minh
Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy
và trò trường Tiểu học Đông Thành. Ảnh: Thế Minh

Sau nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, các em học sinh đã được nghe đọc thư của Chủ tịch nước, nghe cô giáo hiệu trưởng tuyên bố khai giảng năm học mới và gióng trống khai trường.

Được biết, năm học 2017-2018 vừa qua Trường tiểu học Đông Thành đã được UBND tỉnh tặng danh hiệu “tập thể lao động xuất sắc”; các thầy cô giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với nghề, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong giảng dạy. Đến nay 100% thầy giáo, cô giáo của nhà trường có trình độ đạt trên chuẩn. Các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi, hơn 98% học sinh được khen thưởng, nhiều em đạt giải cao trong các kỳ thi do ngành tổ chức,.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà thầy và trò Trường tiểu học Đông Thành đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới 2018-2019, đồng chí đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cần nghiên cứu, nắm vững nội dung chủ yếu của Nghị quyết Ban chấp hành trung ương đảng, chỉ đạo của Bộ Giáo dục đào tạo, Chương trình hành động của tỉnh, của Sở giáo dục đào tạo; cần nghiên cứu kỹ, chuẩn bị chu đáo, chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, góp ý của nhân dân, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh để xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến thực sự trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Đề nghị các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, tận tâm, tận lực trách nhiệm với học sinh; thực sự là tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống và tinh thần tự học tập để các em học sinh noi theo.

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn các em học sinh nhà trường tích cực rèn luyện đạo đức, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của năm học mới các em học sinh được tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc; khối học sinh lớp 1 được đại diện Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm.

*Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Thạch Bình (Nho Quan). Cùng đi có lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Giáo dục và đào tạo, huyện Nho Quan.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng chung vui với các em học sinh trường Tiểu học Thạch Bình. Ảnh: Anh Tuấn

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng chung vui với
các em học sinh trường Tiểu học Thạch Bình. Ảnh: Anh Tuấn

Hiện trường tiểu học Thạch Bình có 919 học sinh. Năm học 2017 - 2018, thầy và trò trường Tiểu học Thạch Bình đã đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, luôn đi đầu đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình trường học mới. Trong năm học qua, 100% học sinh được đánh giá mức độ Đạt trở lên.

Toàn trường có 4 giải vàng cấp quốc gia trong các cuộc thi tài năng tiếng anh, giải toán bằng tiếng Việt, olympic tiếng anh... và 45 học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh... Với những kết quả đó, năm học vừa qua, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Năm học 2018 - 2019, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác giảng dạy; vận động học sinh nêu cao tinh thần chủ động tự học, tự sáng tạo trong học tập; vận dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập, đồng thời xây dựng môi trường học tập thân thiện... duy trì, củng cố là trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua. Đồng chí, đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban cháp hành Trung ương Đảng về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của tỉnh, của huyện về giáo dục và đào tạo.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt”, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Xây dựng và kiện toàn đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...

Đồng chí cũng mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền của huyện, của xã và các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp được phân công phụ trách xã Thạch Bình theo Quyết định 140 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, các bậc phụ huynh và nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo, quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ, động viên để thầy và trò nhà trường phấn đấu đạt được nhiều thành thích cao trong năm học mới.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng và trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ giáo dục và đào tạo cho tập thể nhà trường.

Cũng trong dịp này, Công ty Honda đã trao tặng 210 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 100% học sinh khối lớp 1 của nhà trường nhằm góp phần vào công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn.

*Sáng 5/9, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự khai giảng năm học mới 2018-2019 với thầy trò trường Tiểu học Ninh An (Hoa Lư). Cùng dự có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Hoa Lư, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Tiểu học Ninh An. Ảnh: Hồng Vân
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường
Tiểu học Ninh An. Ảnh: Hồng Vân

Năm học 2018-2019, trường Tiểu học Ninh An có 570 học sinh, trong đó đón 152 học sinh lớp 1. Phát biểu với thầy trò trường Tiểu học Ninh An, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vui mừng khi thấy không khí náo nức, hân hoan đón chào năm học mới của nhà trường. Trong không khí trang trọng, đầy ý nghĩa của lễ khai giảng đã thể hiện được sự quan tâm sâu sắc, đầy trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Ninh An cũng như huyện Hoa Lư dành cho con em mình, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Đặc biệt, những năm qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, tạo dựng cơ sở vật chất, môi trường giáo dục tốt cho các cháu học sinh học tập, phát triển toàn diện, từng bước đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục – đào tạo. Trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, đạt chất lượng giáo dục chuẩn cấp độ 3; công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đạt mức độ 3; đội ngũ giáo viên nhà trường nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực đổi mới, 100% có trình độ vượt chuẩn.

Năm học 2017-2018, trường có 100% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt các môn học và hoạt động giáo dục, được đánh giá về hình thành và phát triển năng lực phẩm chất tốt và đạt. Những thành tích đó góp phần tạo dựng nên ngôi trường Tiểu học Ninh An có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt.

Đồng chí nhấn mạnh, bước vào năm học mới 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo Hoa Lư, Trường Tiểu học Ninh An cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, triển khai đồng bộ, sáng tạo các giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo. Xây dựng thật tốt mối quan hệ, liên hệ giữa nhà trường, thầy cô và cha mẹ học sinh với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở địa phương, xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch năm học mới đạt kết quả tốt, xây dựng, trở thành ngôi trường chất lượng cao của huyện, của tỉnh. 

Tiếp tục phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Dạy tốt- học tốt”, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dạy niềm vui, niềm say mê học tập, để các em học sinh chủ động phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình, tạo môi trường sư phạm thân thiện và an toàn.

Đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục; luôn xác định sự nghiệp giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... 

*Tại trường Mầm non Mai Thế Hệ, nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Dự buổi lễ có các đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, thành phố Ninh Bình, đông đảo các bậc phụ huynh và các em học sinh của trường.

 

Các bé trường Mầm non Mai Thế Hệ vui múa hát trong lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hạnh
Các bé trường Mầm non Mai Thế Hệ vui múa hát trong lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hạnh

Trường Mầm non Mai Thế Hệ được thành lập tháng 6/2012 và được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2014. Đây là trường mầm non tư thục đầu tiên được xây dựng theo quy mô chất lượng cao trên địa bàn thành phố Ninh Bình. Sau gần 8 năm thành lập và đi vào hoạt động, hiện quy mô trường lớp của trường có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Trường tích cực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đa dạng, phong phú, được bài trí khoa học, hiện đại; đồng thời tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy, quản lý trẻ bằng camera giám sát…

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có trình độ chuyên môn vững với trên 100% giáo viên đạt trên chuẩn. Trường đã tổ chức ứng dụng phương pháp mới trong giáo dục mầm non hiện đại như phương pháp Montessori (nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao) tại 1 số nhóm lớp; thường xuyên xây dựng các kế hoạch giáo dục trẻ theo phương pháp hiện đại... Vì vậy, học sinh của nhà trường được giáo dục toàn diện, mạnh dạn, tự tin, năng động, lễ phép.

Chất lượng chăm sóc, giáo dục của trường liên tục đạt chất lượng cao trong bậc học mầm non của tỉnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay, mang lại niềm tin yêu cho các bậc phụ huynh khi gửi con em đến học tại trường.

Tại Lễ khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đại diện Sở GD&ĐT, lãnh đạo thành phố Ninh Bình, phường Phúc Thành và các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, hội phụ huynh đã tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường./.

 Nhóm PV/baoninhbinh.org.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất