Thứ Sáu, 27/9/2024
Môi trường
Thứ Tư, 29/12/2010 16:37'(GMT+7)

10 năm Giải thưởng Môi trường: 158 tổ chức, cá nhân đoạt giải

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau 10 năm thực hiện, đã có 158 tổ chức và cá nhân được trao Giải thưởng trong 5 lĩnh vực. Lĩnh vực giáo dục đào tạo và truyền thông môi trường có 59 tổ chức và cá nhân đạt giải, là lĩnh vực nhận được Giải thưởng nhiều nhất. Tiếp đến lần lượt là các lĩnh vực: khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; ứng dụng kết qủa nghiên cứu khoa học và công nghệ vào bảo vệ môi trường; quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; bảo vệ và phát triển tài nguyên thiên nhiên.

Sau mỗi năm, số tổ chức và cá nhân đăng ký xét tặng Giải thưởng môi trường ngày một nhiều hơn và cho đến nay, hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước đều đã có tổ chức hoặc cá nhân được vinh danh. Đáng lưu ý là số doanh nghiệp được tặng Giải thưởng chiếm tỷ lệ khá cao và có xu hướng ngày càng tăng. Tổng cộng đã có 42 doanh nghiệp được trao giải trong những năm qua, chiếm tỷ lệ gần 30% tổng số giải thưởng.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến đã chính thức phát động Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011. Từ nay trở đi, Giải thưởng sẽ được trao tặng 2 năm một lần với 3 loại: Giải thưởng cho tổ chức, Giải thưởng cho cá nhân và đặc biệt là có thêm Giải thưởng cho cộng đồng. Các lĩnh vực xét tặng gồm: giáo dục đào tạo và truyền thông môi trường; nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào bảo vệ môi trường; ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; quản lý, xử lý chất thải; giải pháp quản lý bảo vệ và phát triển tài nguyên thiên nhiên; bảo toàn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu và quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường./.

Theo SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất